THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 May 2012

Chuyển công tác Viện trưởng VKSND bị 'bắt nhầm'



Bị cho là đã vi phạm nghiệp vụ ngành và một số điều Đảng viên không được làm, Viện trưởng VKSND huyện Dầu Tiếng đang chờ quyết định chính thức về việc thuyên chuyển công tác.
Cách chức trưởng công an huyện 'bắt nhầm' Viện trưởng VKSND

Ngày 11/5, nguồn tin VnExpress.net cho hay, VKSND Tối cao vừa có quyết định đồng ý cơ cấu nhân sự mới giữ chức Viện trưởng Viện KSND huyện Dầu Tiếng của ông Phan Châu Tuấn, người cho là đã bị nguyên trưởng Công an huyện Dầu Tiếng Nguyễn Thanh Phương chỉ đạo thuộc cấp bắt giữ trái luật. Theo đó, ông Quản Quốc Việt, Trưởng phòng tổ chức VKSND tỉnh sẽ về thay thế vị trí của ông Tuấn, còn Tuấn sẽ được "rút" về VKSND tỉnh Bình Dương để chờ nhận nhiệm vụ mới.
Trước đó, ông Nguyễn Thanh Phương đã bị cho thôi chức trưởng công an huyện và về nhận công tác khác tại Công an tỉnh Bình Dương.
Viện trưởng Tuấn và chiếc xe bị cho là có chứa "tang vật hối lộ".
Sau nhiều cuộc họp để giải quyết vụ việc "có một không hai" trong lịch sử quan hệ giữa hai cơ quan pháp luật này, mới đây, ngày 27/4, Uỷ Ban kiểm tra Huyện Uỷ Dầu Tiếng cũng đã thông báo kết luận kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Phan Châu Tuấn.
Theo Uỷ Ban kiểm tra Huyện Uỷ, ngoài việc ông Tuấn được đánh giá là người "luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen", ông này còn "mắc phải các khuyết điểm" như: Cung cấp thông tin các vụ án chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền; gửi đơn tố cáo nhiều nơi không có thẩm quyền giải quyết; "để báo chí đưa tin làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân, tổ chức đảng, Đảng bộ huyện và cơ quan" nơi ông Tuấn làm việc. Kết luận cho rằng, những hành vi này của ông Tuấn đã vi phạm quy định những điều Đảng viên không được làm.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Phan Châu Tuấn khẳng định, trong việc ông bị Công an huyện Dầu Tiếng bắt giữ trái luật vào chiều 7/2, bản thân ông không hề có lỗi, hay nói đúng hơn ông "là người bị hại của vụ việc". Vì vậy, việc ông tố giác lên cấp trên và báo chí là hoàn toàn xác đáng. Đó là quyền của mỗi người chứ không riêng gì cá nhân ông là người đứng đầu cơ quan tố tụng.
"Tuy nhiên, khi tổ chức đã phân công tới đâu, về đâu tôi vẫn luôn vui vẻ với nhiệm vụ của mình", Viện trưởng Tuấn khẳng định.
Chiều 7/2, khi đang lưu thông trên đường, ông Tuấn đã bị lực lượng Công an huyện Dầu Tiếng chặn đường và đưa về trụ sở. Trên đường đi, ông Tuấn được thông báo việc bắt giữ này là do chỉ đạo của thượng tá Nguyễn Thành Phương khi cho rằng ông này dính líu đến một vụ chạy án.
Sau khi lục soát phương tiện xe công vụ (biển số xanh) của ông Tuấn nhưng không tìm được tang vật tiền chạy án nên ông này được cho về. Bức xúc trước việc mình bị bắt giữ trái luật, ông Tuấn đã có văn bản báo cáo vụ việc gửi các cơ quan cấp trên yêu cầu làm rõ vụ việc để xử lý.
Nguyệt Triều - Xuân Thuỳ