THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 April 2012

Rau quả Trung Quốc tràn chợ


Hàng loạt mặt hàng rau củ, trái cây nhập khẩu hiện đua nhau vào Việt Nam. Thậm chí nhiều mặt hàng nông sản từ Trung Quốc được chào mời giao hàng tận nhà nếu mua từ 5kg trở lên.
 >> Kinh doanh hoa quả Trung Quốc: Một vốn bốn lời
 >> Bát nháo trái cây nhập ngoại:"Tinh đời" mới không bị lừa?
 >> Bát nháo thị trường trái cây nhập ngoại

Tại chợ đầu mối Hóc Môn (Tp.HCM), đại diện ban quản lý chợ cho biết lượng rau củ quả ngoại nhập về chợ hiện từ 110 đến 150 tấn/ngày, chiếm từ 11-15% tổng lượng hàng, trong đó hàng có xuất xứ từ Trung Quốc tới 60-70%. 

Anh Thành (chợ Hóc Môn) cho biết, mặt hàng gừng, tỏi từ phía Bắc có giá từ 13.000 đến 20.000 đồng/kg nhưng không cung ứng đủ cho thị trường nên phải nhập hàng Trung Quốc về bán buôn. Hiện mỗi ngày sạp của anh Thành có từ 500 đến 700kg tỏi được xuất ra các chợ hoặc bỏ mối đi các tỉnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại chợ đầu mối Tam Bình (Q.Thủ Đức), trái cây nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ôxtrâylia bày bán la liệt, chất đầy các sạp lớn. Bên ngoài, nhiều xe container chờ được xuống hàng, chủ hàng chưa kịp đưa vào sạp đã có tiểu thương mặc cả giá và lấy hàng ngay tại xe. Phổ biến nhất hiện vẫn là các loại táo, lê, lựu, cam... của Trung Quốc. 

Một chủ sạp cho biết hiện giá các loại trái cây nhập giảm 10 đến 15%. Tranh thủ tình hình đó nhiều vựa bắt đầu tăng sản lượng trái cây nhập nhằm trữ hàng bán trong các dịp lễ sắp tới. Anh Cường, một tiểu thương kinh doanh nông sản nhập khẩu tại chợ Tam Bình, cho biết so với thời điểm này năm ngoái, lượng nông sản Trung Quốc mà sạp này bán ra tăng 20 đến 25%. 

Ở các chợ lẻ, trái cây ngoại vẫn chiếm ưu thế so với mặt hàng trong nước. Tại chợ Hoàng Hoa Thám, sạp của anh Hữu Toàn, các loại trái cây ngoại được bày thành từng ụ cao bắt mắt hoặc tràn ra ngay mặt đường để thu hút khách mua. Anh Toàn cho biết lượng hàng ngoại ở thời điểm hiện tại khá dồi dào và có xuất xứ đa dạng...
 
Theo TTXVN/ Tin Tức