THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 April 2012

Philippines yêu cầu TQ cùng đưa vấn đề tranh chấp ra toà án quốc tế.


2012-04-17

Cuộc tranh chấp mới đây nhất giữa Bắc Kinh và Manila đã bước sang tuần thứ nhì, khi xảy ra sự đối đầu giữa một tàu chiến của Phi và 2 tàu hải giám TQ ở gần bãi đá ngầm Scarborough.

Ngoại trưởng Philippines Albert Del Rosario cho hay trong nỗ lực theo đuổi giải pháp hoà bình về vấn đề Scarborough, chính phủ Manila có ý định mời TQ cùng ra Toà án Quốc tế về Luật Biển để được xác định nước nào có chủ quyền vùng biển quanh bãi đá ngầm Scarborugh.  

Manila xác định đây là vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, và tàu TQ hoạt động nơi đây là phi pháp.

Chưa thấy Bắc Kinh đáp ứng đề nghị này của Philippines, nhưng công luận quốc tế tin rằng Hoa Lục sẽ từ chối.

Ngoại trưởng Philippines Albert Del Rosario cho hay trong nỗ lực theo đuổi giải pháp hoà bình về vấn đề Scarborough, chính phủ Manila có ý định mời TQ cùng ra Toà án Quốc tế về Luật Biển để được xác định nước nào có chủ quyền vùng biển quanh bãi đá ngầm Scarborugh. Manila xác định đây là vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, và tàu TQ hoạt động nơi đây là phi pháp. Chưa thấy Bắc Kinh đáp ứng đề nghị này của Philippines, nhưng công luận quốc tế tin rằng Hoa Lục sẽ từ chối.