THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 April 2012

Hai quả bom trong khu dân cư TP HCM


Sáng 17/4, trong lúc đào móng xây căn nhà trong hẻm 273 (phường 8, quận Tân Bình, TP HCM), các công nhân phát hiện hai quả bom nặng hơn nửa tấn.

Lực lượng công binh đào hai quả bom lên. Ảnh: An Nhơn
Lực lượng công binh đào hai quả bom lên. Ảnh: An Nhơn

Hai quả bom nằm song song, sâu khoảng 30 cm dưới nền nhà của bà Nguyễn Thị Ngát (52 tuổi). Mỗi quả bom dài 1,3 m, chu vi 40 cm, nặng khoảng 300 kg.

Hiện trường con hẻm dẫn vào nhà bà Ngát được phong tỏa. Lực lượng công binh của TP HCM đã được huy động để xử lý. Đến 17h cùng ngày, hai quả bom được đưa lên an toàn.

"Hiện chưa xác định đây là bom loại gì nhưng do Mỹ chế tạo trong thời kỳ chiến tranh. Hai quả bom sẽ được đưa đi tiêu hủy", công binh Trần Thanh Liêm cho biết.

Quả bom nặng khoảng 300 kg. Ảnh: An Nhơn
Quả bom nặng khoảng 300 kg. Ảnh: An Nhơn

Trước khi trở thành khu dân cư, đây là khu vực nghĩa trang. Nhà của bà Ngát là cấp 4, giờ muốn xây lại nên mới đào móng. "Gia đình sống chung với hai quả bom mấy chục năm mà không hay biết. May mà đã phát hiện và đưa lên an toàn", chủ căn nhà nói.

An Nhơn