THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 April 2012

Bình Dương lên 'chuyên án' truy tìm thịt thối



Chiều 20/4 cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã đưa đi tiêu hủy hơn 8 tấn thịt thối vừa phát hiện; đồng thời lên kế hoạch tổng kiểm tra, truy tìm thịt không đảm bảo vệ sinh.

Đoàn giám sát công tác tiêu hủy của tỉnh Bình Dương cùng gần chục công nhân đã đưa toàn bộ 4,9 tấn chân trâu, bò và 3,4 tấn lòng lợn thối, về Xí nghiệp xử lý chất thải Nam Bình Dương (thuộc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương) để đốt tiêu hủy theo quy định.
Số hàng này đã bị cơ quan chức năng phát hiện tại một cơ sở chế biến lòng lợn ở Bình Dương. Kiểm tra cho thấy, hơn 10 bao tải đựng thịt bị rách toạc, đầy bùn đất và có vết cháy xém, dính nhiều tro bụi được xác định do bị đốt tiêu hủy bất thành hôm 18/4. Số thịt này được cho là liên quan đến vụ "đánh cướp" 2,5 tấn thịt thối ở Đồng Nai đưa về Bình Dương. Cơ quan điều tra đã thu giữ những bao tải thịt này để phục vụ công tác điều tra.
Kiểm tra lại trọng lượng thịt thối trước khi đưa đi tiêu hủy.
Ông Nguyễn Hiệp Hương, người quản lý số hàng này khai báo, toàn bộ chân trâu bò chứa trong container là do một người tên Hòa (ở Hải Phòng) gửi nhờ nhưng người này không cho biết nguồn gốc, xuất xứ. Ông Hương cũng cho biết, cơ sở này chỉ là điểm tập kết "hàng" để chờ xuất sang Trung Quốc chế biến thức ăn cho gia súc.
Nhiều người dân sống xung quanh cơ sở cho hay, 2 xe container đông lạnh xuất hiện tại đây đã hơn một năm nay. Hàng ngày thường có xe tải đông lạnh loại nhỏ ra vào để xuất nhập hàng, mọi việc đều diễn ra rất nhanh chóng.
"Cơ quan điều tra đang phối hợp cùng các ngành chức năng liên quan để tiếp tục làm rõ nguồn gốc đầu vào, đầu ra của những sản phẩm để xử lý theo quy định", một cán bộ cho hay.
Cơ quan chức năng xác định, hoạt động kinh doanh kho lạnh, lưu trữ các sản phẩm gia súc tại cơ sở này là trái phép nên đã bị đình chỉ hoạt động.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Tạ Trọng Khang, Phó Chi cục trưởng Thú y Bình Dương cho biết, trong vài ngày tới Chi cục sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch tổng kiểm tra các kho lạnh trên địa bàn nhằm truy tìm những sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tuệ Mẫn - Kim Khánh