20/04/2012 16:38:15
Sáng nay (20/4), Công ty TNHH hàng hải Sao Mai đã bắt đầu trục vớt các container chìm theo tàu Trường Hải Star. Đến 13h đã trục vớt được 12 container, trong đó có 3 container chứa hàng.
Trước khi trục vớt, thợ lặn chuyên nghiệp của Công ty Sao Mai đã phải dùng các thiết bị chuyên dụng để thổi cát, bùn, sình bám trên thân tàu và cắt nắp hầm hàng. Hiện Công ty Sao Mai đã cắt được 10/20 nắp hầm hàng của tàu Trường Hải Star.
Công ty Sao Mai đã dùng 2 cần cẩu trọng tải 50 tấn và 35 tấn đặt trên sà lan cùng 10 thợ lặn xuống hầm hàng tàu Trường Hải Star để móc cáp cẩu vào 4 góc của container. Sau đó, cầu cẩu từ từ đưa container lên sà lan.
Với những container rỗng, trước khi đưa lên sà lan, các thợ lặn lại tiếp tục xuống nước, mở container để khi cẩu lên nước trong thùng hàng chảy ra.
Theo quan sát của PV, rất nhiều thùng container bị móp méo, hư hỏng. Nước chảy từ trong container rỗng mang đậm bùn, sình.
Đến 13h cùng ngày, Công ty Sao Mai đã trục vớt được 12 container, trong đó có 3 container chứa hàng. Ông Trần Hải Hà cho biết công việc trục vớt chỉ có thể tiến hành đến 15h vì lúc này thủy triều bắt đầu xuống, nước rút chảy xiết nên thợ lặn không thể làm việc.
Theo ông Hà, trong điều kiện bình thường phải mất 4 ngày mới đưa hết 41 container trong tàu Trường Hải lên bờ.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Trước khi trục vớt, thợ lặn chuyên nghiệp của Công ty Sao Mai đã phải dùng các thiết bị chuyên dụng để thổi cát, bùn, sình bám trên thân tàu và cắt nắp hầm hàng. Hiện Công ty Sao Mai đã cắt được 10/20 nắp hầm hàng của tàu Trường Hải Star.
Công ty Sao Mai đã dùng 2 cần cẩu trọng tải 50 tấn và 35 tấn đặt trên sà lan cùng 10 thợ lặn xuống hầm hàng tàu Trường Hải Star để móc cáp cẩu vào 4 góc của container. Sau đó, cầu cẩu từ từ đưa container lên sà lan.
Với những container rỗng, trước khi đưa lên sà lan, các thợ lặn lại tiếp tục xuống nước, mở container để khi cẩu lên nước trong thùng hàng chảy ra.
Theo quan sát của PV, rất nhiều thùng container bị móp méo, hư hỏng. Nước chảy từ trong container rỗng mang đậm bùn, sình.
Đến 13h cùng ngày, Công ty Sao Mai đã trục vớt được 12 container, trong đó có 3 container chứa hàng. Ông Trần Hải Hà cho biết công việc trục vớt chỉ có thể tiến hành đến 15h vì lúc này thủy triều bắt đầu xuống, nước rút chảy xiết nên thợ lặn không thể làm việc.
Theo ông Hà, trong điều kiện bình thường phải mất 4 ngày mới đưa hết 41 container trong tàu Trường Hải lên bờ.
Những container đầu tiên từ tàu Trường Hải Star đưa lên sà lan. Có những container trục vớt lên đã bị móp méo, hư hỏng |
Một container vừa đưa lên mặt nước |
Thợ lặn của Công ty Sao Mai làm việc dưới nước |
Nước bùn sình từ trong một container chảy ra khi được vớt lên |
Một đoạn phao chống dầu tràn của Công ty TNHH Thanh Trung rải gần nơi tàu chìm |
Theo TTO