THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 April 2012

Bệnh viện Nhi ở Nghệ An - Khoa Truyền nhiễm bệnh tay, chân, miệng



Xứ Nghệ (Danlambao) Vinh - Nghệ An, một ngày hè nắng nóng, Khoa Truyền nhiễm bệnh viện Nhi Nghệ An lúc nào cũng đông các cháu đến điều trị. Ngoài các bệnh truyền nhiễm khác, đại đa số là các cháu bị bệnh Chân, Tay, Miệng. 

Đầu mùa hè cái nắng nóng tại Nghệ An quá oi bức ngột ngạt, mỗi phòng khoảng 9 - 10m2 được kê khoảng 4 giường nhỏ, mỗi giường 3 cháu cộng 3 mẹ, với nhà cấp 4 trên tường meo, mốc do nước mưa thấm vào.

Một bà mẹ tay vừa dùng quạt tay quạt lia lịa vừa nói với giọng bức xúc rằng “như thế này khi vào viện 1 bệnh, đến lúc ra viện nhắc là 4 đến 5 bệnh mất thôi”. Đến giờ các y tá đi tiêm, các cháu đua nhau khóc thét lên trong một căn phòng chật hẹp, giường “3 bệnh nhân đôi” cộng với cái nóng ngột ngạt thì dễ mà một bệnh thành bốn năm bệnh là cái chắc. 

Để chụp được mấy bức ảnh chúng tôi phải nói dối là người nhà bệnh nhân chụp để làm kỷ niệm khi có một bác sĩ nói rằng “nếu là nhà báo thì phải xin phép mới được chụp”


Mỗi giường nhỏ 3 bệnh nhân “đôi”





Tường, phòng bệnh viện xuống cấp



Trong phòng ngột ngạt và nóng nực các bà mẹ phải cho các cháu ra dọc hè cho thoáng