THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 April 2012

Bão số 1 gây ảnh hưởng nhiều tỉnh Nam bộ


2012-04-02

Bảy tỉnh thành tại khu vực nam trung bộ và nam bộ chịu những thiệt hại do ảnh hưởng của trận bão số 1 gây nên.

Courtesy dantri.com

Ngay tại TPHCM nhiều cây cổ thụ bị bật gốc gây ùn tắc giao thông.

Tin tức ban đầu cho biết có hai người chết, và các tỉnh thành nằm trong vùng ảnh hưởng đều có những tổn thất về vật chất.

Báo cáo nhanh của Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực Miền Nam cho thấy có ít nhất 1000 căn nhà và trường học bị sập, tốc mái hay hư hỏng, hằng nghìn héc ta hoa màu bị ngập úng nước. 

Ban Chỉ Huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Thành phố Hồ Chí Minh thì cho biết số nhà sập và tốc mái của khu vực này gần 500 căn, có nhiều cây cối đỗ gãy, 85 hệ thống điện bị hư hỏng… Vào chiều 2 tháng 4, trong lúc đi thực tế kiểm tra thiệt hại sau mưa, gió, ông Lê Thanh Liêm, giám đốc Sở Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn thành phố cho biết công tác phòng chống đối với cơn bão số 1 vừa qua:

"Về phía thành phố chuẩn bị đối phó rất sẵn sàng, ứng phó kịp thời. Toàn bộ trung ương với thành phố dự báo rất đầy đủ, thông tin rất kịp thời. Trung ương chỉ đạo, thành phố ứng phó kịp thời."
ông Lê Thanh Liêm
Về phía thành phố chuẩn bị đối phó rất sẵn sàng, ứng phó kịp thời. Toàn bộ trung ương với thành phố dự báo rất đầy đủ, thông tin rất kịp thời. Trung ương chỉ đạo, thành phố ứng phó kịp thời

Từ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, ông Lê Tấn Quốc, giám đốc Sở Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn tại đó cũng cho biết về tình hình thiệt hại và công tác khắc phục:

"Tình hình Bà Rịa- Vũng Tàu qua cơn bão số 1,nói chung không có người chết, chỉ có hai người bị thương: một là du khách do sóng lớn bị ngộp nên phải đưa vào bệnh viện, một trẻ em bị cây ngã đè gãy chân. Tàu thuyền thì hai ngày trước đã báo vào khu tránh bão hết. Nông nghiệp thì có hai loại cây là thuốc lá và lúa bị ảnh hưởng. Thuốc lá do nước nhiều nên bị úa, lúa bị ngập. Tỉnh đang chỉ đạo cho các huyện, vì mới bị hôm qua nên mai các huyện mới đi thống kê."
Tình hình Bà Rịa- Vũng Tàu qua cơn bão số 1,nói chung không có người chết, chỉ có hai người bị thương: một là du khách do sóng lớn bị ngộp nên phải đưa vào bệnh viện, một trẻ em bị cây ngã đè gãy chân. Tàu thuyền thì hai ngày trước đã báo vào khu tránh bão hết.
ông Lê Tấn Quốc

Bão số 1, tên quốc tế là Pakhar, sau khi gây gió mạnh cấp 8, cấp 9 giật cấp 10, 11 trên vùng biển Nam Trung bộ và Nam bộ, đến chiều ngày 1 tháng 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sáng ngày 2 tháng 4, vị trí trung tâm áp thấp nhiệt đới này đã chuyển sang Kampuchia. 

Ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong trả lời phỏng vấn báo mạng Dân Trí hôm nay cho biết căn cứ vào những diễn biến của bão và áp thấp nhiệt đới trong thời gian qua; tình hình thời tiết, thủy văn tại Việt Nam trong năm nay sẽ có những diễn biến phức tạp. Dự kiến trong năm nay bão và áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông sẽ có khả năng nhiều hơn trung bình nhiều năm. Số cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam dự kiến từ 6 đến 7 cơn.