THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 April 2012

Muốn có hóa đơn, phải nộp thêm tiền


Thu 1,5 triệu đồng/sinh viên để lập hội đồng phản biện

TP - Liên quan việc Khoa Việt Nam học (Đại học Sư phạm Hà Nội) thu mỗi sinh viên 1,5 triệu đồng làm khóa luận tốt nghiệp, nhưng không có hóa đơn chứng từ, người trực tiếp thu nói: "Muốn có hóa đơn, các em phải nộp thêm tiền để mua".

Bà Trần Bích Vân
Bà Trần Bích Vân .
 

Như Tiền Phong đã thông tin, nhiều sinh viên phản ánh việc phải nộp 1,5 triệu đồng mới được làm khóa luận tốt nghiệp. Khoản tiền này không được nhà trường công khai trong quá trình sinh viên học tập.

Khi nộp tiền, sinh viên không nhận được hóa đơn hay chứng từ gì chứng minh nguồn thu từ phía nhà trường.

Trao đổi với PV, bà Trần Bích Vân (Giáo vụ Khoa Việt Nam học, người trực tiếp thu tiền), cho rằng: Phòng Đào tạo nhà trường nhờ khoa thu giúp, còn thu để chi cụ thể vào việc gì thì phải lên hỏi Phòng Đào tạo.

"Chúng tôi có danh sách các em, nên việc thu tiền của các em không thể lẫn lộn hay thất lạc đi đâu được. Còn các em muốn có hóa đơn thu thì phải bỏ thêm tiền để mua chứ khoa không có hóa đơn. Hình như là 5 hay 10% gì đó", bà Vân nói.

Nhiều sinh viên nói rằng, lâu nay hầu hết khoản thu của nhà trường đều được công khai từ đầu năm học, dù là mấy chục nghìn đồng cũng có phiếu thu.

"Những người đi học có sự hỗ trợ của cơ quan thì phải có phiếu thu để thanh toán, còn đa số sinh viên là con nhà nghèo nên muốn xin tiền gia đình cũng phải chứng minh được các khoản chi hợp lí với gia đình".

Một chuyên gia tài chính khẳng định: Về nguyên tắc, các cơ quan, tổ chức thu bất cứ thứ gì cũng phải có biên lai phí và lệ phí. Biên lai này có số xê ri và phải được đăng kí tại cơ quan thuế.

Thu mà không có biên lai là vi phạm nguyên tắc tài chính và được cho là bất hợp pháp.

Nhóm PV