THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 March 2012

Phạt tù kẻ mua bán trẻ sơ sinh từ bà mẹ tuổi teen


Để có được những bé sơ sinh của các cô gái "trót dại", bà Chi cùng chồng đến một số bệnh viện làm quen với nhân viên, người chạy xe ôm để tìm "hàng" rồi đem bán cho cặp vợ chồng hiếm muộn, kiếm lời.
>Chiêu mua trẻ sơ sinh từ các bà mẹ tuổi teen
Đường dây bán trẻ sơ sinh giá 10 triệu đồng bị phá

Ngày 21/3, TAND Hà Nội mở phiên xử Nguyễn Thị Kim Chi (59 tuổi) cùng chồng Đặng Quang Hy (78 tuổi, ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng) và Bùi Thị Lệ Thuần (50 tuổi, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) về hành vi mua bán trẻ em.

Bà Chi (ngoài cùng bên phải) cùng bị cáo Thuần, Hy tại tòa. Ảnh: Việt  Dũng.
Bà Chi (ngoài cùng bên phải) cùng bị cáo Thuần, Hy tại tòa. Ảnh: Việt Dũng.

VKS cáo buộc, trong thời gian làm hộ lý của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bà Chi biết có nhiều cô gái trót sinh con ngoài ý muốn, không muốn nuôi. Bà này cũng thấy có nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn muốn mua con nuôi. Sau khi nghỉ làm một thời gian, bà Chi bàn với chồng làm quen với các nhân viên bệnh viện, người chạy xe ôm... để nhờ họ giới thiệu người cần cho con.

Mỗi khi có nguồn "hàng", bà Chi cùng chồng đến giao dịch, cho họ một số tiền và nhận các cháu bé mới sinh. Do không chăm sóc được các bé sau đợt tai biến, bà Chi đã nhờ Thuần (em dâu) chăm và trả công mỗi ngày 70.000 đồng.

Cơ quan công tố xác định, từ tháng 1/2009 đến tháng 11/2010, vợ chồng bà Chi đã xin được 4 bé sơ sinh của những cô gái "trót dại". Sau đó họ đưa các bé cho em dâu chăm sóc đợi tìm được người cần xin trẻ làm con nuôi để bán.

Trong số những người cho con, có sinh viên một trường đại học ở Hà Nội. Sau khi nhận bé trai, bà Chi bồi dưỡng cho người mẹ trẻ 5 triệu đồng. Đứa bé sau đó bị bà Chi bán cho một gia đình hiếm muộn với giá 35 triệu đồng.

Trước vành móng ngựa, cả ba bị cáo đều cho rằng việc "xin" con của người này và "cho" người khác là "làm phúc". Tuy nhiên, HĐXX xác định, hành vi của các bị cáo là mua bán trẻ em, nên tuyên phạt bị cáo Chi 8 năm tù, Hy 6 năm, Thuần 4 năm.

Việt Dũng