THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 March 2012

Nữ cán bộ Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng lừa gần 2 tỉ đồng

M. Phương (NLĐO) - Lấy "sổ đỏ" của người cùng cơ quan, trong đó thậm chí có sếp của mình, để vay tiền, Đoàn Thanh Hương - nguyên cán bộ thuộc Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng - đã chiếm đoạt số tiền tổng cộng gần 2 tỉ đồng song mới trả 57 triệu đồng. 
Ngày 20-3, TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Thanh Hương - nguyên kế toán của Trung tâm thông tin công tác tư tưởng thuộc Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng - 20 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, buộc Hương phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của 4 bị hại với số tiền gần 2 tỉ đồng. 
Đoàn Thanh Hương khai nhận, vào khoảng tháng 3-2009 (khi đó đang là kế toán của Trung tâm thông tin công tác tư tưởng - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng), Hương có quen biết với anh Vũ Hải Đăng và đặt vấn đề cần vay tiền. Anh Đăng dẫn Hương về nhà gặp em gái là Vũ Thị Thanh Hường, ở số 13, lô B179, khu T1, phường Thành Tô, quận Hải An để chị Hường cho Hương vay tiền. 
 
Đoàn Thanh Hương đã chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng của 4 bị hại 
Chị Hường đã cho Hương vay tiền 80 triệu đồng mà theo Hương nói là để “cơ quan tiếp khách”. Hương đã viết cam kết vay tiền và thế chấp bằng 1 “sổ đỏ” mang tên Nguyễn Thị Yến, là người làm cùng cơ quan với Hương. Nửa tháng sau, Hương lại vay tiếp chị Hường 30 triệu đồng nữa. Tiếp đó, Hương còn 5 lần vay của anh Vũ Hải Đăng với số tiền tổng cộng 1 tỉ 12 triệu đồng. 
Cũng vào cuối 2008, Hương được ông Nguyễn Văn Điền - nguyên Giám đốc Trung tâm thông tin công tác tư tưởng - nhờ vay hộ 100 triệu đồng. Hương nói nếu vay tiền thì phải có tài sản thế chấp. Ông Điền đã đưa cho Hương 1 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, diện tích 88m2, mang tên ông Điền ở khu Quán Nam, phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân làm tài sản thế chấp và viết giấy ủy quyền cho Hương toàn quyền sử dụng. 
Khi có được 2 giấy tờ trên, Hương đã gặp chị Vũ Thị Đoan, ở khu 3, thị trấn Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng) vay 480 triệu đồng với lãi suất 4.000 đồng/triệu/ngày. Hương chỉ đưa cho ông Điền 100 triệu đồng trong số tiền vay được, còn lại Hương chi tiêu cá nhân hết. Đến hạn thanh toán, ông Điền đưa cho Hương 100 triệu đồng để trả nợ và lấy lại giấy tờ đất về nhưng Hương cũng không trả mà đem tiêu xài luôn. 
Ngoài ra, Đoàn Thanh Hương còn tự viết ra 1 giấy biên nhận với nội dung ông Nguyễn Văn Điền - Giám đốc Trung tâm thông tin công tác tư tưởng - ủy quyền cho Hương đến vay tiền của anh B.V.Toản 200 triệu đồng, thời hạn vay 3 tháng, lãi suất 7.000 đồng/triệu/ngày. Đến hạn thanh toán, Hương không có tiền trả nên đã “chốt sổ” với anh Toản cả gốc và lãi là 300 triệu đồng. 
Sau khi bị chủ nợ đòi nhiều lần không trả được tiền đã vay, Hương đã bỏ trốn sóng đến ngày 6-4-2011 thì bị bắt theo lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An TP Hải Phòng. 
Cho đến lúc phải ra trước vành móng ngựa, trong số 1 tỷ 910 triệu đồng đã vay, Hương mới trả được các chủ nợ 57 triệu đồng.
Tin-ảnh: M.Phương