THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 February 2012

Nhìn mặt chó, ló việc quan...


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao)- Trước tháng Tư 1975, ngay chỗ cổng trại lính quân đội nước VNCH thường dựng một tấm kính/gương soi to cao, quay mặt vào phía trong để ai cũng phải/được "chiêm ngưỡng dung nhan" mình từ cái mũ trên đầu xuống quần áo tận đôi giày dưới chân trước khi ra khỏi trại; trên tấm kính có mấy chữ "nhìn quân phục, biết tư cách". Sau "giải phóng" có câu "Nhìn mặt chó, ló việc quan." 

Vụ hai anh em quan huyện Thanh Lãng và quan xã Vinh Quang "cường cướp" (cướp bạo) toàn bộ công sức tài sản và phá hủy "chòi" ở của gia đình hai anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Qúy xãy ra đã một tháng. Nạn nhân: chồng thì bị đi tù, vợ thì bị đập đánh vào bụng đang mang thai, mấy đứa con thơ mặt mày sợ hãi; ngày Tết mẹ con tê tái đón Tết dưới túp lều. Còn thủ phạm đến nay vẫn nhỡn nhơ lại còn lên đài truyền hình nhà nước tuyên bố vung vít, mặc dầu dư luận cả nước trong ngoài bức xúc đến độ báo chí "hai lề" - vốn xưa nay mạnh ai nấy đi ngược xuôi nhau, không ngó mặt nhau- nay chụm lại thành hòn núi bài viết cùng vạch mặt bọn cướp gian ngoa; mặc dầu tể tướng chỉ thị "điều tra sự cô' Tiên Lãng"; mặc dầu đã có nhiều "lão thành cách mạng" lên tiếng đứng về phía nạn nhân .

Thái độ "ngoan cường" ngoan cố này không những chỉ có nơi anh em nhà họ Lê Sát Thủ Liêm, Hiền, mà còn sự đồng thuận tiếp tay hăng say của Đại tá Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, là người chỉ huy trận hợp đồng tác chiến gồm nhiều "binh chủng" từ bộ đội nhân dân, công an nhân dân, côn đồ nhân dân, quần chúng tự phát điên, và chó săn nhân dân, mà ông đã lên TV mô tả là một trận đánh đẹp chưa từng có, và sẽ viết vào binh thư, đóng thành phim sẽ hay hơn phim Hollytwood Ngày Dài Nhất (The longest Day) tả lại cảnh quân Đồng Minh đổ bộ vào bờ biển Normandie hồi Thế chiến ll, và hẵn nhiên ngài đại tá oách hơn và anh hùng hơn Đại tướng Eisenhower.

Đại tá Đỗ Hữu Ca, Tư lệnh cuộc đổ bộ Đầm Vươn 

Điều lững lơ này khiến "nhà lão thành cách mạng" siêu quậy thời VNCH Lê Hiếu Đằng phải lên tiếng với RFI, "mình xấu hổ là đảng viên CS".

Như vậy thì không biết bên nào đúng bên nào sai bây giờ . Nhưng có điều chắc chắn là phải có một bên đúng một bên sai . Thôi thì nhìn vào con chó là biết tư cách quan đúng sai trong trong vụ "giải phóng" hay phỏng ...cuả Đầm Vươn (đầm của Đoàn Văn Vươn)


Quan sát kỹ ba con chó trong hai tấm hình trên đây, ta thấy rõ hai con mặt buồn xo ; chân trước chân sau đều trong tư thế khựng lại, thoái thác, muốn thụt lùi; con thứ ba (tận cùng bên phải) không muốn cất chân theo anh công an đang ra sức lôi cổ đi; "thái độ" của ba con chó này hoàn toàn trái ngược với những con chó được điều đi thi hành "nghiệp vụ" hợp đồng người chó tác chiến, chó luôn xông xáo hơn người.

Lạc ngõ tìm trâu, thật hư hỏi chó. Ba con chó này biết chúng đang được dùng không phải đi bắt cướp mà là đi ăn cướp.

Đúng là nhìn mặt chó, ló việc quan.

Nguyễn Bá Chổi