THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 February 2012

Giới siêu giàu “đổ tiền” xuất ngoại tiêu xài


(Dân trí) - Trong dịp Tết vừa rồi, trong khi tầng lớp phong lưu phóng tay chi 7,2 tỷ USD ra nước ngoài mua sắm thì thị trường hàng xa xỉ phẩm nội địa Trung Quốc chỉ đạt mức doanh thu chưa đầy 2 tỷ USD.

Những tín đồ hàng hiệu của Trung Quốc có sức tiêu thụ chiếm tới 28% tỉ trọng toàn cầu.

Theo một thông tin trên tờ Nhật báo Thượng Hải (Shanghai Daily), chỉ trong 7 ngày nghỉ Tết, giới nhà giàu Trung Quốc đã chi khoảng 7,2 tỷ USD ra ngoài đại lục, trên mức ước tính trước đó là 5,7 tỷ USD và tăng vọt 28,6% so cùng kỳ năm 2011.

Dẫn kết quả khảo sát từ Hiệp hội World Luxury, tờ báo cho hay, Châu Âu vẫn được coi là thiên đường mua sắm của nhóm tiêu dùng này, chiếm 46% thị phần.

Trong khi đó, khách du lịch Trung Quốc cũng chiếm tới 62% doanh số bán với mặt hàng xa xỉ của khu vực này, một tỷ lệ tăng 12% so cùng thời điểm năm trước đó.

Tiếp đến, Hồng Kông, Macau và Đài Loan chiếm 35% thị phần với mức đóng góp của người dân từ đại lục cho doanh thu của họ đạt 69%.

Thị trường Bắc Mỹ duy trì mức thị phần 19% và cũng "móc túi" từ du khách Trung Quốc số tiền chiếm 1/3 doanh thu bán hàng.

World Luxury cho biết, giới nhà giàu Trung Quốc chính là đối tượng khách hàng tiêu thụ mạnh nhất những xa xỉ phẩm như đồng hồ hàng hiệu, đồ da, quần áo thời trang hàng hiệu, cho đến các loại sản phẩm siêu cấp khác như máy bay phản lực tư nhân, du thuyền và xe hơi – chiếm tỷ trọng 28% toàn thế giới.

Trong khi đó, trên thị trường nội địa, mức tiêu thụ hàng xa xỉ chỉ đứng mức 1,75 tỷ USD, chủ yếu là ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải.

Có tới 72% những người tham gia khảo sát cho biết, họ bị thu hút bởi giá cả hàng hóa bán ngoài nước và mức thuế thấp hơn. Trong khi đó, 69% và 45% tương ứng cho biết họ được thỏa mãn, "chiều lòng" hơn nhờ yêu cầu được đáp ứng cũng như chất lượng dịch vụ bên ngoài tốt hơn trong nước.

Trước đó, trong bài viết "Giới siêu giàu Trung Quốc muốn gì.." đăng trên tờ Thời báo Tài chính Anh (Financial Times) cũng nhận định, những nhóm người này đang tìm kiếm những trải nghiệm được phụ vụ cho VIP. Cùng với đó là tìm hiểu kiến thức về lịch sử cũng như sản xuất của những thương hiệu xa xỉ.

Còn theo đánh giá từ tạp chí Nhà Kinh tế (Economist) thì một số nhân vật giàu có ở quốc gia này muốn sắm sửa các dịch vụ, hàng hóa sang trọng là nhằm mục đích rửa tiền, kết quả của tham nhũng và các nguồn thu bất hợp pháp khác.

Điều đó giúp giải thích phần nào lý do tại sao những người giàu có lại thường quan tâm đến bảo vệ thông tin riêng tư như vậy.

Bích Diệp
Theo Shanghai Daily, Financial Times