THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 February 2012

Đà Nẵng "thí điểm" đóng cửa với dân thất nghiệp


04/02/2012 15:10:15

 - trường hợp ở nhà thuê, không có nghề nghiệp ổn định hoặc nhiều tiền án, tiền sự… sẽ không được giải quyết đăng ký thường trú vào khu vực nội thành Đà Nẵng.

Ngày 4/2, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng xác nhận: Thường trực HĐND TP Đà Nẵng vừa có Công văn số 271/HĐND-VP thông báo ý kiến kết luận của đồng chí Nguyễn Bá Thanh, UVTƯ Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP về việc chỉ đạo UBND TP tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả 30 nhiệm vụ phát triển KT-XH.
 
Một trong những nhiệm vụ đó chỉ rõ: Trong khi chờ xin ý kiến của T.Ư về một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện Luật Cư trú trên địa bàn TP Đà Nẵng, tạm dừng giải quyết đăng ký thường trú mới vào khu vực nội thành đối với các trường hợp chỗ ở là nhà thuê, mượn, ở nhờ mà không có nghề nghiệp hoặc có nhiều tiền án, tiền sự; tăng cường công tác quản lý cư trú, nhất là việc quản lý sau đăng ký tạm trú, thường trú tại nhà thuê, nhà mượn, nhà ở nhờ.

Đà Nẵng bắt đầu siết nhập cư khu vực nội thành

Trước đó, tại buổi giao ban đầu năm với các sở ban ngành Đà Nẵng, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh thống nhất chủ trương chọn hai quận trung tâm Hải Châu, Thanh Khê của Đà Nẵng để thí điểm triển khai "siết" vấn đề đăng ký thường trú, nhập cư đối với các đối tượng trên. Theo ông Thanh: Vệc làm này nhằm mục đích nâng cao chất lượng dân số "công dân Đà Nẵng" chứ không hề có chuyện cấm nhập cư hoàn toàn.

Theo ông Trần Văn Huy, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê: quận chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra, rà soát công tác nhập cư, đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể về việc triển khai vấn đề này theo tinh thần mới để trình TP. Đà Nẵng xem xét, triển khai với phương châm đảm bảo tình hình thực tế địa phương, phù hợp với các văn bản pháp luật và Nghị quyết của HĐND thành phố.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu lý giải: địa phương đang chờ hướng dẫn cụ thể của TP. Đà Nẵng để triển khai thí điểm. So với thực tiễn những năm qua, vấn đề nhập cư vào quận không quá phức tạp và căng thẳng. Tuy nhiên về lâu dài cần có các chính sách chọn lọc, nâng cao chất lượng dân số địa phương.

"Đà Nẵng có nhiều chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ đất, nhà, căn hộ chung cư cho các trường hợp khó khăn… Nếu không "siết" các đối tượng thiếu nhà ở, công việc vào Đà Nẵng, các phần tử lộn xộn thì chắc chắn sẽ là gánh nặng nên các chính sách này", ông Anh nói thêm.

Trường Xuân