THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 February 2012

100 dân oan khiếu kiện tại thành phố Hồ Chí Minh


2012-02-13

Trên 100 người từ các tỉnh miền Tây đã tập trung trước Văn phòng Chính phủ tại số 210 Võ Thị Sáu, thành phố Hồ Chí Minh để nộp đơn khiếu kiện đất đai hồi sáng thứ hai, 13 tháng 2.

Số dân oan này đã khiếu kiện nhiều năm qua với nhiều cơ quan khác nhau, từ địa phương lên tới thành phố Hồ Chí Minh và có người ra tận Hà Nội để nộp đơn nhưng sau bao năm hồ sơ của họ không bao giờ được giải quyết.  

Những người khiếu kiện cho biết đất đai của họ bị nhà nước trưng thu nhưng bồi thường không thoả đáng. Bà Bùi Thị Thanh, một giáo viên về hưu có mặt trong đoàn người khiếu kiện tại thành phố Hồ Chí Minh hôm 13-2 cho Đài Á Châu Tự Do biết sự việc như sau:

"Hôm nay bà con ở các tỉnh kéo lên cũng đông khoảng 100 người gồm có nhiều tỉnh. Bà con đến đó nhưng công an thì họ hăm doạ rằng nếu bà con tiếp tục ở đấy thì họ cưỡng chế bắt phải xuống Hồ Ngọc Lãm nhưng khi xuống tới Hồ Ngọc Lãm thì họ lại đuổi lên đây.  Chỗ 210 Võ Thị Sáu là văn phòng chính phủ nhưng không tiếp dân nên chúng tôi đứng ở ngoài căng băng rôn yêu cầu chính quyền giải quyết. Công an họ cho xe cảnh sát, xe loa rồi các lực lượng công an chìm không mặc sắc phục những người này cứ dùng máy quay phim chĩa vào người dân oan nói chung làm cho người ta sợ nhưng mà không ai sợ hết vì ai cũng mất nhà mất cửa hết rồi"

Những người dân khiếu kiện đã bị bắt đưa về địa phương lúc 2 giờ chiều, theo lời bà Thanh cho biết:

"Đến 2 giờ thì dân oan họ kéo sang Toà tổng lãnh sự Hoa Kỳ. Lúc này thì các lực lượng công an đem xe tới bắt họ về địa phương và cuối cùng thì không giải quyết gì cho họ hết.  Có bà má tên Trương Quang Anh đã hơn 80 tuổi, răng rụng hết chỉ còn vài ba chiếc. Bà đi khiếu kiện hồi năm rồi bị té gãy cột sống đang còn phải băng bột.  Có một số người họ vẫn tiếp tục ở lại làm thuê làm mướn, đi lau nhà, bán vé số, ai thuê gì họ làm đó. Họ ở tại các chùa hay ở vỉa hè chờ tới ngày khiếu kiện tiếp"


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.