THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 December 2011

Phát hiện sữa Trung Quốc chứa độc tố gây ung thư


Trung Quốc vừa phát hiện một loại chất gây ung thư trong mẫu sản phẩm của công ty sữa uy tín hàng đầu đất nước, làm dấy lên những lo lắng cho người tiêu dùng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

TIN BÀI KHÁC

Theo đó, cơ quan giám sát chất lượng của chính phủ Trung Quốc đã phát hiện độc tố aflatoxin trong sản phẩm sữa của Tập đoàn sữa Mông Ngưu, công ty sữa hàng đầu của nước này. Đây là loại độc tố được sinh ra trong quá trình nấm mốc tấn công, có khả năng gây ra bệnh ung thư gan, thận và bị Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào danh mục chất gây ung thư hạng A.

Sản phẩm của Tập đoàn sữa Mông Ngưu.

Theo thông báo từ Tập đoàn sữa Mông Ngưu, lô sữa trên được sản xuất tại nhà máy đặt ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc. Tuy nhiên, lô sữa này chưa được xuất ra thị trường. Dù vậy, tập đoàn Mông Ngưu vẫn đưa ra lời xin lỗi người tiêu dùng và cho biết tất cả các sản phẩm trên đều bị mang đi tiêu hủy.

Sữa đang là trung tâm của những vụ bê bối an toàn vệ sinh thực phẩm ở Trung Quốc kể từ sau vụ sữa bò nhiễm melamine hồi năm 2008. Những công ty sản xuất sữa hám lợi đã sử dụng loại chất độc này để làm tăng chỉ số chất đạm và protein trong sản phẩm, nhưng đó chính là chất độc gây ra cái chết của 6 trẻ em và 300.000 trường hợp bị ảnh hưởng khác.

Trong khi đó, thời gian gần đây, Trung Quốc liên tục rúng động vì những vụ vi phạm nghiêm trọng quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó có việc sử dụng dầu ăn làm từ đồ ăn thừa của các nhà hàng bị xối ra cống rãnh. Hàng trăm người đã bị bắt vì những vụ việc tương tự, khiến dư luận Trung Quốc hết sức hoang mang.

(Theo Infonet)