THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 December 2011

Chủ quản đổ keo 502 vào tay CN bị phạt 1,5triệu đồng


21/12/2011 17:14:40

Cơ quan Công an huyện Hoằng Hóa cùng các cơ quan ban ngành liên quan ra quyết định xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng đối với chủ quan A Vương, đổ keo 502 vào tay công nhân Nguyễn Thị Phương, đồng thời đề nghị trục xuất ông này về nước vì có hành vi thô bạo với công nhân. 

Theo VOV, trong buổi làm việc với Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa, Lãnh đạo công ty Hong Fu Việt Nam khẳng định, việc xử lý ông A Vương hoàn toàn theo quy định của pháp luật Việt Nam. Phía Ban Lãnh đạo Công ty đã quyết định sẽ cắt hợp đồng của ông A Vương trước thời hạn và đề nghị trục xuất về nước.

Hiện nạn nhân Nguyễn Thị Phương vẫn đang làm việc tại công ty Hong Fu Việt Nam và Công ty cũng chưa đưa ra mức xử phạt vi phạm về quy chế làm việc đối với công nhân này.

 Vụ đổ keo 502: Phạt A Vương 1,5 triệu đồng
Vụ đổ keo 502: Phạt A Vương 1,5 triệu đồng. Ảnh: Dân trí

Trước đó, chiều 14/12, ông Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh cho biết trên VnExpress, theo kết quả điều tra, hành vi của A Vương dùng keo đổ vào tay nữ công nhân Lê Thị Phương không cấu thành tội cố ý gây thương tích theo điều 104 Bộ luật hình sự. Do đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự mà chuyển xử lý hành vi của A Vương bằng hình thức khác.

Như tin đã đưa, vào khoảng 11h ngày 26/11, khi phát hiện một công nhân dùng keo 502 mua ở ngoài vào để dán giày, vị quản lý người Trung Quốc tên là A Vương đã tức giận quát tháo chị Nguyễn Thị Phương (là ca trưởng liên 7). Sau đó, ông A Vương còn dùng keo 502 đổ lên tay chị Phương, rồi bắt chị ép hai bàn tay lại với 1 nhau khiến chị hoảng sợ và ngất lịm, phải nhập viện cấp cứu. Thấy vậy, một số công nhân chạy lại khuyên can nhưng đã bị ông A Vương lăng mạ thậm tệ. Quá bức xúc, hàng trăm công nhân của công ty này đã đình công ngay trong chiều 26/11. 

Bắc Lưu (Tổng hợp)