THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 December 2011

Bắt giam 6 cán bộ Sở Y tế Gia Lai


21/12/2011 15:56:53

Chọn giá thuốc cao để trình duyệt, biến thuốc nội thành thuốc ngoại, 8 lãnh đạo của Sở Y tế Gia Lai đã gây thất thoát hơn 8,5 tỉ đồng.

Sáng 21/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam 6 cán bộ, nguyên là lãnh đạo Sở y tế Gia Lai có liên quan đến vụ sai phạm về tổ chức đấu thầu thuốc tân dược, gồm: Nguyễn Công Nhân, Đặng Đức Châu, nguyên phó giám đốc sở; Rơh Mah Lih, nguyên trưởng phòng kế hoạch tài vụ; Bùi Ngọc Thư, nguyên phó phòng kế hoạch tài vụ, kiêm Kế toán trưởng; Lê Khánh Lân, cán bộ phòng kế hoạch; Nguyễn Thị Kim Liên, nguyên chuyên viên phòng nghiệp vụ Dược. 

Trụ sở Sở Y tế tỉnh Gia Lai

Theo tài liệu điều tra, trong 3 năm từ 2008 đến 2010, tổ chuyên gia xét thầu gồm 8 lãnh đạo của Sở Y tế Gia Lai đã gây ra hàng loạt sai phạm.

Cụ thể, qua kiểm tra 600/2.475 hồ sơ danh mục thuốc dự thầu (từ 2008 đến 2010), cơ quan chức năng đã phát hiện 83 hồ sơ thẩm định không đúng với hồ sơ mời thầu, giá thuốc thấp không chọn mà chọn giá thuốc cao để trình duyệt trúng thầu; biến 7 mặt hàng thuốc có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam thành thuốc châu Á, thuốc châu Á ghi thành thuốc châu Âu, gây thất thoát tiền của Nhà nước, làm thiệt hại cho người bệnh, quỹ BHYT.

Nghiêm trọng hơn, tổ chuyên gia đấu thầu đã loại ra 9 mặt hàng thuốc dù có giá thấp hơn và đạt cả 3 tiêu chí xét thầu để chọn 9 loại mặt hàng thuốc khác có giá thầu cao hơn để hưởng chênh lệch.

Tổng số tiền thiệt hại cho Nhà nước mà tổ chuyên gia xét thầu gây ra lên đến hơn 8,5 tỉ đồng.

Trước đó, cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 cán bộ khác trong tổ chuyên gia xét thầu thuốc có liên quan, gồm: Phan Minh Hiếu, phó phòng nghiệp vụ Y và Đoàn Cường, phó phòng nghiệp vụ Dược.

(Theo NLD)