THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2011

Chung cư 584 không chuyển công năng thành bệnh viện


Trước yêu cầu bồi thường 16 triệu đồng mỗi m2 của khách hàng, chủ đầu tư dự án 584 Tân Kiên (TP HCM), Công ty 584 quyết định giữ nguyên chức năng căn hộ và không chuyển công năng dự án thành bệnh viện.
Chung cư bất ngờ biến thành bệnh viện / Người mua chung cư 584 quyết đòi nhà

Tranh chấp giữa khách hàng mua căn hộ 584 Tân Kiên và Công ty 584 nổ ra vào tháng 8, khi người mua nhà hay tin toàn bộ dự án sắp chuyển công năng thành bệnh viện 1.000 giường.

Từ tháng 8 đến nay, dù chủ đầu tư đưa ra các phương án bồi thường bằng tiền với giá 12,5 triệu đồng mỗi m2 và bằng căn hộ Lê Thành, Carina nhưng hàng chục khách hàng không đồng ý. Hơn 40 hộ dân yêu cầu chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ 584 Tân Kiên trong năm 2011, nếu không thì mức giá bồi thường phải là 16 triệu đồng mỗi m2.

Dù đã có 70% trên tổng số 1.000 khách hàng chấp thuận bồi thường không nhận nhà nhưng trước phản ứng của hơn 40 khách hàng, doanh nghiệp đã ra thông báo giữ nguyên chức năng dự án.

Block A chung cư 584 Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Ảnh: Vũ Lê

Chiều 1/11, trao đổi với VnExpress.net, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 Trần Kim Minh cho biết: "HĐQT đã thống nhất không chuyển công năng dự án nữa và quyết tâm hoàn thiện công trình để bàn giao căn hộ".

Theo ông Minh, nguyên nhân doanh nghiệp từ bỏ ý định chuyển dự án căn hộ thành bệnh viện vì công ty không thể đáp ứng được yêu cầu bồi thường 16 triệu đồng mỗi m2 của khách hàng. "Mức giá này quá cao so với khu vực dự án đang tọa lạc. Hơn nữa, những tranh chấp này cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của doanh nghiệp nên chúng tôi quyết định từ bỏ", ông Minh nói.

Lãnh đạo Công ty 584 cho biết thêm, doanh nghiệp đang nỗ lực hoàn thiện dự án và dự kiến sẽ bàn giao căn hộ vào cuối quý I/2012. Doanh nghiệp sẽ nộp phạt chậm giao nhà theo hợp đồng đối với những khách hàng đã thanh toán đúng tiến độ. Ông cũng đề nghị những khách hàng nào chưa làm thủ tục nhận nhà tại blok B liên hệ công ty để được bàn giao căn hộ. Thống kê của doanh nghiệp, hiện nay 550 căn hộ block B chỉ có 14 khách hàng nhận nhà.

Vũ Lê