THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2011

Thu hồi giấy phép live show Chế Linh

(TNO) Ngày 1.11, Sở VH-TT-DL Hà Nội đã ra công văn hủy bỏ giấy phép biểu diễn chương trình live show của ca sĩ Chế Linh, dự kiến diễn ra vào ngày 12.11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Trước đó, đêm diễn đầu tiên của Live show Chế Linh - 30 năm tái ngộ diễn ra hôm 21.10, mặc dù nhận được sự hưởng ứng của khán giả, nhưng đã phát sinh nhiều sai phạm về việc tổ chức biểu diễn.
 
Live show Chế Linh được quảng bá rầm rộ - Ảnh: CTV

Theo Sở VH-TT-DL Hà Nội, đơn vị tổ chức đã có những sai phạm về quảng cáo: tự ý treo quảng cáo khi chưa được cấp phép, quảng cáo sai tên chương trình (trong hồ sơ ghi tên chương trình Live show ca sĩ Chế Linh, còn trên băng rôn lại ghi:Live show ca sĩ Chế Linh - 30 năm tái ngộ), số lượng băng rôn, phướn nhiều quá mức cho phép, vi phạm quy định về hoạt động dịch vụ văn hóa nơi công cộng.
Hôm 19.10, Sở VH-TT-DL Hà Nội đã lập biên bản hành chính và quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc - đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức chương trình.
Đến ngày 1.11, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội Phạm Quang Long đã công bố quyết định thu hồi giấy phép biểu diễn của chương trình live show Chế Linh tại Hà Nội, đồng thời tạm dừng việc cấp Giấy tiếp nhận đối với các chương trình nghệ thuật do Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc tổ chức trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh đó, cũng theo ông Phạm Quang Long, trong đêm diễn của Live show Chế Linh - 30 năm tái ngộ hôm 21.10, đã có 11 ca khúc được trình diễn không nằm trong danh sách ca khúc thuộc hồ sơ xin cấp phép tổ chức chương trình, do Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc thực hiện. Đáng kể hơn, cả 11 ca khúc này đều chưa được Bộ VH-TT-DL cấp phép phổ biến.
Ngoài ra, đêm diễn này cũng đã không thực hiện đầy đủ các quy định về tác quyền tác giả. Vào ngày 24.10, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cũng đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc hoàn tất nhiệm vụ đối với bản quyền các ca khúc đã trình diễn trong chương trình.
Theo dự kiến ban đầu live show của ca sĩ Chế Linh sẽ được tổ chức lần lượt vào các ngày 21.10 (Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội), 29.10 (tại Rạp hát Trưng Vương - Đà Nẵng), 5.11 (Nhà văn hóa Việt Tiệp - Hải Phòng) và 19.11 (Nhà hát Hòa Bình - TP.HCM).
Sau thành công của đêm diễn đầu tiên tại Hà Nội ngày 21.10, đơn vị này tiếp tục lên kế hoạch thực hiện đêm diễn tiếp theo vào ngày 12.11 tới, trước khi vào TP.HCM.
Minh Ngọc - Hiền Nhi