THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 September 2011

Tuần hành của hàng trăm bạn trẻ ở Giáo hạt Cầu Rầm và Trung tâm bảo vệ sự sống Gioan Phao lô II – Giáo Phận Vinh

Tường thuật hành trình Đi Xe Đạp Vì Sự Sống và Công Lý của giới trẻ hạt Cầu Rầm và Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolô II – Giáo phận Vinh



(Ban truyền thông giới trẻ hạt Cầu rầm) - Vì sự sống là vô giá. Vì công lý và hòa bình. Vì các thành viên và ân nhân của Trung tâm Bảo vệ sự sống đang bị bộ Công an bắt giữ. Hôm nay 03/09/2011, hàng trăm bạn trẻ của Giáo hạt Cầu Rầm và Trung tâm bảo vệ sự sống Gioan Phao lô II – Giáo Phận Vinh đã xuống đường bằng những chiếc xe đạp bình dị nhất với hành trình dài hơn 30 Km từ Thành phố Vinh – Nghệ An lên Linh Địa Thánh Antôn Trại Gáo.

4h 30: Thánh lễ khai mạc tại nhà thờ Giáo xứ Yên Đại do Cha Dominico Phạm Xuân Kế Linh mục quản xứ Yên Đâị chủ sự.

5h 30: đòan điểm tâm tại nhà xứ Yên Đại.

6h 00: đoàn tập trung tai Thạch Đài Đức Mẹ Lỗ Đức Nhà Thờ Yên Đại và chuẩn bị hành trình

6h 45: đoàn xuất phát từ giáo xứ Yên Đại.

8h 00: đoàn rẽ vào đường tránh TP Vinh thuộc – thuộc quán hành – Nghi lộc – Nghệ an (cách TGM Vinh 3km về phía Tây) và nghỉ giải lao tại cây xăng chợ Đầu Mối Nghi Lộc

8h 10: Tiếp tục đi theo đường 34 lên Linh địa Trại Gáo.

8h 20: đoàn đi qua Chợ quán – Giáo họ Trung hậu xứ Xã Đoài. Nơi có Đền thánh tử Đạo Phero Hoàng Khanh.

8h 30: tới dốc Nghi phương. Đoàn dừng lại, từ đĩnh dốc Nghi phương đoàn hướng về Giáo xứ Xuân Mỹ nơi sinh ra anh Fx Đặng Xuân Diệu người con ưu tú của quê hương và là thành viên của TT BV SS hiện đang bị Bộ Công an bắt giữ về tội Yêu nước.

8h 40: đoàn tiếp tục khởi hành hướng về Linh Địa Trại gáo.

9h 05: đoàn rẽ vào Đền Thánh An tôn Trại Gáo.

9h 15: đến Linh địa, Cha Thăng ra đón đoàn

9h 45: đoàn tham dự thánh lễ tại Đền Thánh Anton Cha Nguyễn Đình Thăng Linh mục quản xứ Mỹ Yên, coi sóc Đền Thánh, chủ sự.

11h 45: thánh lễ kết thúc, đoàn ăn cơn trưa và nghĩ trưa tại Linh Địa Thánh An tôn Trại Gáo

Chiều nay đoàn ở lại Chầu thánh thể và tối tiếp tục cầu nguyện cho công việc Bảo vệ sự sống, Cầu nguyện cho các thành viên và ân nhân của Trung tâm đang bị Bộ công an bắt giữ.

Hành trình sáng nay có rất đông Công an đặc nhiệm mặc thường phục bám sát đoàn dưới nhiều hình thức, có một vài động thái nhỏ chưa đáng kể, hiện tại họ đang khá ôn hòa . Hi vọng sau những gì đã diễn ra với người yêu nước ở Hà Nội, ở Sài Gòn thì Bộ Công An đã biết rõ – họ là Công An Nhân dân Việt Nam chứ không phải Công An Bắc Kinh. Đây cũng là những dịp tốt nhất để nhân dân Nghệ An tận mắt chứng kiến và phân biệt rõ những thành phần nào yêu nước và những thành phần nào đang tiếp tay cho một số kẻ trong bộ Công an khủng bố người yêu nước và bán đứng giang sơn Việt Nam .

Tham gia vào cuộc tuần hành bằng xe đạp hôm nay có khá đông các bạn Sinh viên của các tôn giáo bạn đang học tập ở các trường Cao đẳng và Đại học ở Nghệ an.

Dự kiến có nhiều Giáo xứ của hạt Nhân Hòa và Hạt Đồng Tháp chiều nay sẽ tới Linh địa Thánh Anton Trại Gạo để hiệp thông và chia sẻ với người nhà các nạn nhân đồng thời tiếp sức cho giớ trẻ hạt Cầu Rầm và Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống.

Kính mời quý độc giả và mọi người hướng về Giáo Phận Vinh, hướng về Đền Thánh Anton Trại Gáo cùng hiêp ý cầu nguyện với giới trẻ Công giáo hạt Cầu Rầm và Trung tâm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phao lo II – Giáo Phận Vinh. Để tiếp tục cầu nguyện cho tổ quốc đang lâm nguy, cho dân tộc đang bị Cộng sản Bắc Kinh dồn vào thế chân tường. Cầu nguyện cho Bộ công an Việt Nam sớm tĩnh thức để thương lấy con em Việt Nam chúng ta.

Lúc này hơn lúc nào hết tất cả mọi người Việt Nam không phân biệt đảng phái, không phân biệt Tôn giáo và sắc tộc phải đoàn kết lại, phải yêu thương nhau. “ Viên đạn cần bắn nhất lúc này là sự đoàn kết dân tộc” ( Giám mục Paulus Nguyễn Thái Hợp)

Ban truyền thông giới trẻ hạt Cầu rầm, VRNs – Vinh.

Tường trình từ Giáo Phận Vinh.





























Nguồn: http://thanhnienconggiao.wordpress.com/2011/09/03/t%C6%B0%E1%BB%9Dng-thu%E1%BA%ADt-hanh-trinh-di-xe-d%E1%BA%A1p-vi-s%E1%BB%B1-s%E1%BB%91ng-va-cong-ly-c%E1%BB%A7a-gi%E1%BB%9Bi-tr%E1%BA%BB-h%E1%BA%A1t-c%E1%BA%A7u-r%E1%BA%A7m-va-trung-tam-b%E1%BA%A3o-v/

+++++++++++++++++

Hãy cùng gửi email 2 lá thư dưới đây để kêu gọi quốc tế can thiệp trả tự do cho sinh viên yêu nước Paul Nguyễn Minh Nhật và những thanh niên Công Giáo khác đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật. THANK YOU.

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/09/hay-cung-gui-email-2-la-thu-duoi-ay-e.html

+++++

S.O.S. , Cần các bạn giúp 1 tay. Hãy cùng gửi email lá thư dưới đây vì các thanh niên Công Giáo đang bị nhà cầm quyền CSVN bắt cóc, giam giữ trái pháp luật.


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/08/sos-can-cac-ban-giup-1-tay-hay-cung-gui_4085.html