THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 September 2011

Nhà gỗ đồ sộ của ông bí thư cạnh Vườn Quốc gia

Posted on 3.9.11 by Dân Làm Báo

Ngọc Lan (Nguoiduatin.vn) - Nhiều người dân địa phương hết sức bất bình trước việc bí thư Đảng ủy xã Hương Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) dựng một nhà gỗ đồ sộ, ngay cạnh Trạm bảo vệ rừng của Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Ngôi nhà này được xác định là của ông Nguyễn Đình Tiến. Ông Tiến có nhiều năm là cán bộ, chủ tịch UBND, bí thư Đảng ủy xã Hương Quang.

Ngôi nhà gỗ của ông Tiến được dựng ngay cạnh Trạm bảo vệ rừng và Ban quản lý Vườn QG Vũ Quang. Người dân địa phương cho biết, số gỗ để hoàn thành ngôi nhà này lên đến trên dưới 100m3. Theo Hạt Kiểm lâm Vũ Quang thì gỗ ông Tiến lấy làm nhà chưa rõ nguồn gốc nhưng một số người dân lại khẳng định, số gỗ này được ông Tiến vận chuyển từ vùng lõi của Vườn Quốc gia Vũ Quang ra. Còn lãnh đạo Vườn Quốc gia thì cho rằng, ông Tiến chuyển nhà thành phẩm từ trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Vũ Quang để ở chứ không phải buôn bán nên chưa có có ý kiến.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có chủ trương cấm làm nhà gỗ trong Vườn Quốc gia trong giai đoạn di dời dân ra khỏi lòng hồ Thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang. Theo điều tra của chúng tôi, ngôi nhà này được gia đình ông Tiến gom gỗ, âm thầm làm ở làng Cò, xã Hương Quang (thuộc vùng lõi vườn Quốc gia Vũ Quang). Sau khi làm xong, nhà được ông Tiến vận chuyển ra thị trấn Vũ Quang chứ không phải là nhà ở từ trước đó.

Được biết, UBND huyện, Hạt Kiểm lâm Vũ Quang và Vườn Quốc gia Vũ Quang đang xem xét việc xỷ lý hành vi của ông Nguyễn Đình Tiến. Ngôi nhà này có thể bị tịch thu, bán đấu giá sung quỹ. Tuy nhiên, việc thực hiện chủ trương này như thế nào cũng "cần phải chờ đợi".

Ngọc Lan