THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 September 2011

Thu giữ 2 tấn nhân bánh trung thu từ Trung Quốc

(Phunutoday) - 2 tấn nhân bánh trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc và hơn 50.000 quả trứng muối không hóa đơn, không rõ xuất xứ đã bị Đội quản lý thị trường số 11 Hà Nội phối hợp cùng Cục Cảnh sát Môi trường và Công an quận Tây Hồ thu giữ đêm 23/8.

Số nhân bánh này được đóng trong các bịch nylon đã hút chân không với các loại nhân như cốm, đậu đỏ, đậu xanh..., màu sắc bắt mắt, độ dẻo cao.

Cùng với lô hàng trên còn có 50.000 quả trứng muối, nguyên liệu sản xuất bánh trung thu, cũng bị thu giữ do không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ, không giấy kiểm dịch thực phẩm, không nhãn mác. Hơn nữa, chất lượng trứng muối sẽ không đảm bảo do không bảo quản ở nhiệt độ dưới 10 độ C.

TTXVN dẫn lời chủ hàng Nguyễn Huy Cường, trú tại xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương khai nhận, số hàng trên được mua trôi nổi trên thị trường và đưa về Hà Nội cung cấp cho các cơ sở sản xuất bánh trung thu.
 
Ảnh: Vtv
Cảnh giác với bánh trung thu gia truyền “nhái”. Ảnh: Vtv

Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 11, ông Phạm Quốc Thái cho biết: Nguyên liệu sản xuất bánh trung thu này khi đang được tập kết trước cửa nhà số 523, phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ; sau khi xuống hàng từ xe ô tô biển kiểm soát 30U - 0078.

Tuy vậy, để có đầy đủ chứng cứ, lực lượng chức năng đã điều tra, theo dõi quy luật vận chuyển, địa điểm đổ hàng của các đối tượng từ nhiều tháng qua. Ngay cả lô hàng này cũng được giám sát, theo dõi từ điểm xuất phát tại Lạng Sơn về tới Hà Nội.

Ngoài ra, trả lời trên Vtv.Vn, ông Phan Thanh Phong, Phó đội trưởng Đội QLTT số 11, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết:  “Qua sơ kiểm ban đầu, bằng cảm quan thì có thể thấy, loại bột này có hương vị giống như bột đậu xanh làm nhân bánh trung thu truyền thống. Nhưng nó được làm bằng chất liệu gì, độc hại hay không và đến mức như thế nào thì phải qua công tác giám định VSATTP”.

Còn hơn 50.000 quả trứng muối cũng vậy, có màu sắc và mùi vị giống trứng muối thật, nhưng người ta làm ra bằng nguyên liệu gì thì phải giám định.

Kim Hảo (tổng hợp)