THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 July 2011

Công an bắt giữ nhà báo, phóng viên ảnh trong cuộc biểu tình chống TQ ngày 10-7


Sáng nay tại Hà Nội, lực lượng an ninh Việt Nam đã bắt giữ một số người tham gia cuộc biểu tình chống Trung Quốc và ngay một số nhà báo hay phóng viên ảnh người Việt làm việc cho các cơ quan thông tấn nước ngoài cũng bị bắt giữ.

Tin tức do những người biểu tình cung cấp cho Đài chúng tôi cho hay số người bị bắt lên đến hàng chục người. Tất cả những người này đã được trả tự do vào chiều ngày hôm nay.

Bản tin của hãng thông tấn AP cho biết một phóng viên quay phim cho họ cùng với một nhà báo ảnh của hãng tin NHK và một nhà báo làm việc cho tờ Asahi Shimbun cũng bị bắt giữ và được trả tự do 3 giờ đồng hồ sau đó.

Cuộc biểu tình ở Hà Nội sáng nay tiếp nối các cuộc biểu tình cũng diễn ra vào ngày Chủ Nhật liên tiếp trong 5 tuần trước.

Trước đây các nhà báo, phóng viên ảnh làm việc cho các cơ quan truyền thông nước ngoài được phép chụp hình, quay phim, chứ không gặp khó khăn như sáng hôm nay.

Bản tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Hà Nội nhắc lại sự kiện gần 2 tuần trước đây các viên chức Việt Nam và Trung Quốc đã gặp nhau ở Bắc Kinh để bàn thảo về những căng thẳng đang xảy ra ở biển Đông, liên quan đến vụ tranh chấp chủ quyền giữa 2 nước.

Trong bản tuyên bố phổ biến sau phiên họp, 2 nước nói là đồng ý tiếp tục thảo luận để giải quyết vấn đề bằng giải pháp ôn hòa.



Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.