THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 June 2011

TIN & HÌNH NÓNG: DÂN CHÚNG SAIGON BiỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG

Tại Saigon, đoàn biểu tình tuần hành trên tất cả các tuyến đường dẫn đến Lãnh sự quán TC, lượng người tiếp tục kéo đến chật kín cả đoạn đường, kéo dài từ Nhà Thờ Đức Bà đến Đại sứ quán Mỹ, và càng lúc càng đông hơn - Dan Lam Bao's blog.

Đến hơn 9 giờ sáng, đoàn người biểu tình quay lại tập trung ở Vườn hoa Lenine đối diện ĐSQ Trung Cộng, nhưng bị lực lượng an ninh, CSCĐ ngăn không cho vào gần, nhưng người tham gia ngày một đông thêm - Kami's blog.

 

  

     

   

                                                                       

  

    

     

 

                                                 *****                                            

Kêu Gọi Tuần Hành Chống Trung Cộng Ở Việt Nam Và Hải Ngoại
 

Vấn đề Biển Ðông Là Chính

 
Những người sử dụng các trang mạng xã hội tại Việt Nam kêu gọi mọi người tham gia hai cuộc tụ tập ôn hòa để phản đối hành động vi phạm chủ quyền của Trung Cộng tại Biển Đông sau khi tàu hải giám Trung Cộng gây hấn và phá hoại thiết bị của tàu thăm dò dầu khí Việt Nam.

 

Theo tin của thông tấn xã Đức DPA ngày 3/6, lời kêu gọi mọi người tập trung trước tòa đại sứ Trung Cộng, số 46 Hoàng Diệu, Hà Nội, cũng như trước cổng lãnh sự quán Trung Cộng tại số 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Saigon, được lan truyền trên các trang blog nhật ký điện tử, tin nhắn điện thoại, và Facebook.

 

Các biểu ngữ chống Trung Cộng cuả tuổi trẻ Việt Nam.

 

Thông điệp nhấn mạnh cuộc tuần hành 8 giờ sáng Chủ nhật (5/6) là bất bạo động và yêu cầu mọi người không mang vật nhọn hay hung khí để tránh bị liệt kê là "thành phần xấu". Các blogger trong nước đề nghị người tham gia đem các biểu ngữ có nội dung khẳng định Trường Sa-Hoàng Sa là của Việt Nam.

 

Đây là lần kêu gọi tuần hành phản đối Trung Cộng thứ nhì được phổ biến qua các phương tiện truyền thông xã hội ở Việt Nam. Tháng 12 năm 2007, vài trăm người biểu tình đã tập trung trước sứ quán và lãnh sự quán Trung Cộng ở hai miền Nam-Bắc để ủng hộ tuyên bố của Việt Nam về chủ quyền tại Trường Sa-Hoàng Sa.

 

Cùng thời gian này, một số hội đoàn của người trẻ Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng phát động cuộc biểu tình vào sáng ngày thứ bảy (4/6) trước lãnh sự quán Trung Cộng ở thành phố Los Angeles, bang California. Cô Phương Nam, đại diện một trong hai nhóm trẻ khởi xướng cuộc tuần hành phát biểu với VOA Việt Ngữ:

"Là con dân Việt Nam, mình cũng phải làm việc gì đó để nói lên tiếng nói của mình chống lại hành động xâm lăng của Bắc triều. Cho nên, anh chị em tự phát cuộc tuần hành này để biểu lộ tinh thần yêu nước của người trẻ. Các bạn trẻ trong nước cũng đang rất phẫn nộ, nên tụi mình ngoài này tiến hành cuộc biểu tình như vậy để hỗ trợ tinh thần các bạn trẻ tại Việt Nam."

 

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng yêu cầu Trung Cộng chấm dứt hành động vi phạm chủ quyền, bồi thường thiệt hại cho tàu thăm dò dầu khí thuộc PetroVietnam, cũng như ngưng uy hiếp hoạt động của các tàu đánh bắt cá Việt Nam. Ngược lại, Bắc Kinh cảnh cáo Hà Nội không nên gây thêm "sự cố" trong khu vực tranh chấp ở Biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Đông.