THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 June 2011

Tin khẩn - Bùi Chát bị CA bắt giam

Mẹ Nấm bị CA áp tải về Nha Trang và Người Buôn Gió vẫn bặt tăm

Danlambao - Vào lúc 11:30 tối ngày 5 tháng 6, 2011, nhà thơ Bùi Chát và cũng là đồng sáng lập viên nhà xuất bản Giấy Vụn đã bị CA bắt giữ lại phi trường và không cho anh ra Hà Nội tham dự buổi tiếp tân Chào mừng Quốc khánh của Thụy Điển vào ngày 6 tháng 6 năm 2011 tại toà đại sứ Thuỵ Điển.

Theo nguồn tin Dân Làm Báo vừa nhận vào lúc 12:02, CA đã đưa Bùi Chát về giam giữ tại số 4 Phan Đăng Lưu.

Toà Đại Sứ Thụy Điển dự tính có người đi đón Bùi Chát tại phi trường Hà Nội và đã được thông báo ngay lập tức về tình trạng của Bùi Chát ngay sau khi anh bị bắt giữ.

Được biết trong suốt những ngày qua, CA đã túc trực canh gác trước nhà Bùi Chát và vào ngày 4 tháng 6 CA đã đưa giấy triệu tập yêu cầu anh phải trình diện vào đồn CA trong ngày 5 tháng 6, ngày mà mọi người dự tính xuống đường thể hiện lòng yêu nước.

Như Dân Làm Báo đã đưa tin (http://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/phong-van-bui-chat-hoi-vien-danh-du.html) Bùi Chát đã được ông Đại Sứ Staffan Herrström đặc biệt mời tham dự buổi lễ quan trọng này của Thụy Điển.

Trước đó vào ngày 25 tháng 4, Bùi Chát đã được Hiệp hội Xuất bản Quốc Tế trao giải Tự Do Xuất Bản tạiBuenos Aires (http://danbaovn.blogspot.com/2011/04/bui-chat-giay-vun-va-tu-do-xuat-ban.html). Anh cũng đã bị bắt giữ ngay khi anh vừa trở về lại VN. Sau đó, anh đã được Trung Tâm Văn Bút Quốc Tế - Thụy Điển mời làm hội viên danh dự của trung tâm.

Trong khi đó, sau hơn 1 ngày giam giữ blogger Mẹ Nấm với mục tiêu ngăn cản không cho chị tham gia buổi tuần hành thể hiện lòng yêu nước và quyết tâm xác định chủ quyền lãnh thổ, CA đã cho người áp giải Mẹ Nấm về Nha Trang.

Riêng đối với blogger Người Buôn Gió, kể từ 4 giờ 30 chiều ngày 2 tháng 6, 2011 gia đình và bạn bè anh đã hoàn toàn bị mất liên lạc với anh. Hiện tại không biết CA đã giam giữ anh ở đâu, vì lý do gì.. Gia đình và bạn bè Người Buôn Gió rất lo âu và quan tâm đến tình trạng an nguy cũng như sức khoẻ của anh.

Danlambao