THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 June 2011

Phim tài liệu : Cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc ngày 5-6-2011 tại Sài Gòn

Đường tới Lãnh Sự Quán Trung Quốc Tại Sài Gòn  

Lê Dân (danlambao) - Lời đầu tiên Lê Dân xin chân thành cảm ơn các bạn trong thôn Dân Làm Báo đã bỏ thời gian xem qua những bài viết của một người không chuyên như mình , chắc có còn nhiều thiếu sót và chưa được tốt mong quý vị khán giả tốt bụng  và dể tính rộng lòng bỏ qua cho. Sau nữa là Lê Dân rất cám ơn các bác, các chú, các anh, các chị ,và các bạn đã quan tâm ủng hộ khuyến khích người cầm viết không chuyên như bọn em, đó là niềm động viên lớn để chúng e tiếp tục "chắc tay bút, vững tay máy" hầu mang lại những bài tường thuật chính xác và hình ảnh  chân thật nhất  cho những bài viết trong các dịp sau.

Theo câu khẩu hiệu của em :


             " đâu cần Thanh Niên có  đâu khó có Thanh Niên".
Thanh niên không sợ khó chỉ sợ việc "quá khó" thôi :d , và đây là việc mình phải làm tiếp theo đó là up film như lời  Lê Dân đã hứa. Do mình vừa chụp hình vừa quay phim và  viết bài để cho báo lên khuôn kịp giờ xuất bản nên không có nhiều thời gian up lên hết, các công việc đó Lê Dân chỉ làm có một mình, với lại công cụ thô sơ nên tốn nhiều thời gian , không theo kịp tình hình thời sự mong các bạn thông cảm.

Đến hôm nay chắc nó không còn là tin thời sự mà mọi người mong đợi nên mình tạm gọi nó là tập phim  tài liệu "cuộc xuống đường của Sinh viên phản đối Trung Quốc về Trường Sa và Hoàng Sa ngày 5-6-2011 tại Sài Gòn"











Tập 1 : Lúc này đoàn người đang băng qua công viên 30-04 đi ngang qua Dinh Độc lập.

Tập 2 : Ngay ngã tư Đinh Tiên Hoàng rồi quẹo về đường Nguyễn Thị Minh Khai , nhằm hướng tòa Lãnh Sự Quán Trung Quốc mà ban

Tập 3 : đoạn phim trên đang quay lúc mọi ngườii bị chặn tại ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai và Phạm Ngọc Thạch , cách Tòa Lãnh Sự Quán Trung Quốc đúng bằng 50 bước chân , chỉ cần băng qua đường là đến nhưng tiếc là mọi người không vượt qua được ngã tư vì không vượt qua trò chơi "đi vượt rào".

Tập 4 : Đoạn phim trên đang quay cảnh ngài Trung Tướng Hải Quân đang độc thoại diễn thuyết, các bạn Sinh Viên đang ngồi xuống lắng nghe lúc đầu rất trật tự nhưng tới lúc sau bức xúc cũng phải lên tiếng , có 1 số câu nói bình thường nhưng rất cảm động vì sự chân tình mình ví von nó giống như hòn đá ném vào mặt nhưng ai quay lưng lại với Tổ Quốc như là : "tranh thủ phát động phong trào góp đá Trường Sa, nhập ngũ đầu tiên khi có chiến tranh người dân bình thường Nguyễn Đức Huy, có ăn cá không ? có ăn cá mà ngư dân bắt " .


Phó Đô Đốc Hải Quân CSVN nói chuyện với Sinh Viên



Sinh Viên Biểu tinh chống Trung Quốc và hiệu trưởng Đại Học Khoa Học, Xã Hội & Nhân Văn tại Sài Gòn 5/6/2011




Thể theo yêu cầu của các bạn cần thêm hình và film, mình xin cung cấp thêm nguồn film và hình từ người đồng hành với mình hôm đó , mình gặp ngã tư đường Trần Cao Vân – Hai Bà Trưng. Tư tưởng lớn gặp nhau , "đồng thanh tương ứng , đồng khí tương cầu" mình đã cùng đi gửi xe cùng và hòa mình vào đoàn người. Trước khi vào đoàn người mình không quên xin số điện thoại để có gì cung cấp đến các bạn đọc các hình ảnh nóng hổi nhất "vừa thổi vừa xem" , nhưng mình mới nhận được trưa nay nên giờ mới tập hợp gửi đến cho các bạn xem được.














Lê Dân  - TTX Lê Dân , từ Sài Gòn – Việt Nam.





PS : Blog bài viết của mình về sự kiện trên : http://my.opera.com/MrBright/blog/show.dml/30946492


Thân chào các bạn trong thôn Dân Làm Báo , chúc các bạn sức khỏe !


free counters