THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 February 2011

Việt Nam bắt đầu cúp điện luân phiên


Chính phủ Việt Nam chỉ đạo các địa phương quản lý việc cắt điện luân phiên một cách công bằng hợp lý. Theo đó người dân Thừa Thiên Huế sẽ trải nghiệm việc cắt điện vào tháng tới.

Mạng tin Bloomberg trích thuật nguồn tin Cổng thông tin điện tử chính phủ xác định rằng, các hoạt động chính trị xã hội quan trọng được ưu tiên cung cấp điện trong mùa khô hiện nay. Tuy vậy, chỉ đạo không nói rõ tiêu chuẩn để được cấp điện ưu tiên.

Điện lực Thừa Thiên Huế lên kế hoạch cắt điện ở địa phương khoảng 9,3%  trong hai tháng Ba và tháng Tư, tới tháng Năm sẽ cắt 21,1%  và tháng Sáu cắt 13,7%. Theo thông báo khu vực sản xuất công nghiệp và thủy lợi tưới tiêu nông nghiệp được ưu tiên cung cấp điện năng.

Thiếu điện ảnh hưởng một phần dân số 91 triệu của Việt Nam kể từ giữa tháng Hai. Các hồ chứa nước ở các đập thủy điện xuống thấp làm giảm điện năng cung cấp. Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự báo thiếu 3 tỷ kilowatt-giờ trong mùa khô năm nay.   

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.