THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 February 2011

Kon Tum cảnh báo cúm gia cầm A/H1N1 tái phát


Dịch cúm A/H1N1 đang tái xuất hiện tại Kon Tum. Đó là thông báo của Chi cục Thú y tỉnh này sau khi mẫu bệnh phẩm trên gà của một hộ chăn nuôi nơi đây bị xác định dương tính với vi rút cúm A/H1N1.

Mẫu xác định lấy từ đàn gà 1 ngàn con của gia đình ông Lê Văn hòa, thuộc thành phố Kon Tum. Hiện tại, số gà này đã bị tiêu hủy.
Trước đó, khoảng 2 ngàn con chim cút của gia đình ông Hòa cũng bị chết nhưng truyền thông trong nước không nói rõ những con chim cút này có bị nhiễm cúm không.
Hiện tại, dịch cúm A/H1N1 đang tái xuất hiện ở nhiều nơi và cách đây hơn 1 tuần đã có ca tử vong đầu tiên khi đợt vi rút cúm gia cầm này tái xuất hiện.
Hiện Bệnh Viện Các Bệnh Nhiệt Đới ở Hà Nội đang chữa trị khoảng tám chục bệnh nhân nhiễm A/H1N1. 
Theo môt số liệu của báo Tiền Phong online đưa ra hồi tuần trước thì trong số 4 ngàn 764 mẫu xét nghiệm dương tính với virus cúm được ghi nhận trong tuầu đầu tháng 2, có tới 2 ngàn 468 là cúm A/H1N1, chiếm tỷ lệ 51,8%.