THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 February 2011

Nghi án bảo mẫu cho trẻ uống thuốc ngủ mê man


Đột ngột đến điểm trông trẻ của bà Võ Thị Y ở Bình Dương để rước con về nhà, người bố thấy bé Đức cùng các đứa trẻ khác đang ngủ mê man. Về đến nhà, gọi mãi cháu chỉ mở mắt rồi lại ngủ li bì, bố tức tốc đưa con đi cấp cứu. 
Bảo mẫu tắm hành xác trẻ ở Bình Dương

Sáng nay, Công an phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, đã khám xét nhà trọ và tạm giữ bảo mẫu Y (57 tuổi, quê Cần Thơ) để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc hai cháu bé phải nhập viện với triệu chứng ngủ mê man.

Người phụ nữ này từ quê lên ở trọ với con gái để trông cháu ngoại, nhận giữ thêm trẻ để kiếm thêm thu nhập. Hiện bà trông 3 cháu bé, trong đó bé Đức đã gửi ở đây khoảng 4 tháng, còn cháu Nhi được bà nhận mới 5 ngày. Chi phí trông trẻ 650.000 đồng một tháng.

Bảo mẫu Võ Thị Y với đống thuốc tại nhà khi bị công an kiểm tra sáng 17/2 vì nghi án cho trẻ uống thuốc ngủ mê man. Ảnh: Kiều Trang
Bảo mẫu Võ Thị Y với đống thuốc tại nhà khi bị công an kiểm tra sáng 17/2 vì nghi án cho trẻ uống thuốc ngủ mê man. Ảnh: Kiều Trang

Sáng 16/7, nghỉ làm đột xuất nên anh Ích Thanh Tùng (24 tuổi, quê Ninh Bình), bố bé Đức vội đến phòng trọ của bà Võ Thị Y ở tổ 13, khu phố Bình Giao, để đón con. Đến nơi, người bố thấy con mình cùng các đứa trẻ khác đang ngủ say, gọi mãi mà cậu bé vẫn không thức giấc, anh đành bế cháu về nhà trọ của mình cách đó khoảng 0,5km. Về đến nhà, anh tiếp tục lay gọi, trêu đùa với bé, nhưng Đức mở mắt ra nhìn, sau đó lại ngủ tiếp.

Thấy biểu hiện bất thường, vợ lại đi làm chưa về, anh Tùng vội đưa con đến phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo ở gần đấy. Nghi có chuyện chẳng lành với các đứa bé khác gửi nhờ bà Y, anh Tùng điện thoại báo cho chị Vũ Thị Mai (27 tuổi, quê Hưng Yên) mẹ bé Nguyễn Vũ Yến Nhi, 15 tháng tuổi, cũng gửi bà Y. Đến đón bé Nhi ngay sau đó, chị Mai phát hiện con mình có cùng các triệu chứng như cháu Đức nên vội đưa đến bệnh viện.

"Kết quả khám tổng quát cho thấy tim mạch của các bé vẫn bình thường, không có dấu hiệu sốt cao. Cố lay dậy nhưng các cháu chỉ mở mắt nhìn rồi lại ngủ mê man", bác sĩ Trương Tự Dựng, Giám đốc phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo cho biết. Với các biểu hiện lâm sàng, các bác sĩ cho rằng có khả năng các cháu đã uống phải loại thuốc có chất gây ngủ.

"Tuy nhiên, do điều kiện của phòng khám thiếu trang thiết bị cần thiết nên chúng tôi không thể tiến hành làm các xét nghiệm để xác định những chẩn đoán này", bác sĩ Dựng bày tỏ.

Sau khi được các bác sĩ truyền dịch, theo dõi thì đến 14h chiều cháu Đức tỉnh lại và được ra về, còn cháu Nhi mãi đến 19h mới tỉnh lại rồi xuất viện. Tới sáng 17/2, hai cháu bé vẫn còn những triệu chứng mệt mỏi, khóc quấy...

Bố con cháu Đức, một trong 2 bé bị ngủ mê nghi do uống phải loại thuốc có chất gây ngủ. Ảnh: Kiều Trang
Bố con cháu Đức, một trong 2 bé bị ngủ mê nghi do uống phải loại thuốc có chất gây ngủ. Ảnh: Kiều Trang

Kiểm tra phòng trọ bảo mẫu Y, công an thu giữ nhiều loại thuốc tân dược, trong đó có một số loại không bao bì, nhãn mác và Chlofeniramin là thuốc gây ngủ. Bảo mẫu này giải trình còn một loại thuốc khác do Trung Quốc sản xuất là của bà uống hàng ngày để được "ăn ngon, ngủ yên". Cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ 16 loại thuốc để tiến hành kiểm định.

Chiều nay, bảo mẫu Y vẫn phủ nhận đã cho các cháu bé uống thuốc gây ngủ, mà cho biết chỉ nấu cháo gói để các bé ăn sau đó cho đi ngủ.

Hiện khu phố Bình Giao có 12 điểm trông trẻ, đang giữ trên 50 cháu. Hầu hết các điểm giữ trẻ này đều không phép, tự phát. Trước đó, cũng tại khu phố Bình Giao,bảo mẫu Trần Thị Phụng đã nhận án tù vì "tắm hành xác" cháu bé 3 tuổi.

Kiều Trang