THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 January 2011

VietnamNet bị tấn công lần thứ 6


Báo VietnamNet lại bị tấn công dồn dập vào dịp trước Tết Nguyên Đán. Trợ lý Tổng Biên tập VietNamNet, ông Bùi Bình Minh cho biết như vậy hôm thứ năm.

Ông Minh cho biết, thủ thuật tấn công lần này cũng tương tự như những lần trước, là từ chối dịch vụ, nhưng có phần nặng hơn. Cụ thể là có những thời điểm mà trang mạng này nhận đến 1 triệu 500 lượt truy cập cùng một lúc.

Hiện tại, VietNamNet đang tìm hỗ trợ từ những công ty mạng để tìm cách ngăn tường lọc ra những máy tính ma điều khiển máy chủ website này và tìm cách phân tải các cuộc tấn công của hacker.

Đây là lần thứ 6 trang tin điện tử này bị tấn công, kể từ lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái.

Không có chứng cứ nào cho thấy thủ phạm của các đợt tấn công website này là cùng 1 người. Tuy nhiên, ông Minh hồi tuần trước đã cho biết các cách thức của hacker qua các đợt tấn công là tương tự với nhau.

Báo VietnamNet là cơ quan của Bộ Thông Tin và Truyền Thông nhưng lại bị tấn công nặng nề nhất, Việt Nam đã huy động những cơ quan được cho là hiện đại nhất trong lĩnh vực an ninh mạng nhưng vẫn không phát hiện được ai là người đứng phía sau các vụ tấn công này.