THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 January 2011

Tiêu hủy 2 tấn mứt có chất tẩy trắng công nghiệp


27/01/2011 10:52:12

 - BS Phạm Kim Bình, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM chiều 26/1 cho biết, thanh tra Sở đã đình chỉ kinh doanh đối với hộ kinh doanh Trường Thọ (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) do sản phẩm mứt bí hiệu Trường Thọ có sử dụng hóa chất tẩy trắng công nghiệp.

TIN LIÊN QUAN


Kết quả xét nghiệm cho thấy, mẫu mứt của cơ sở cho thấy hàm lượng Na2SO4 lên đến 1.905,2mg/kg (đây là hóa chất không được phép có trong thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế). 

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tịch thu, tiêu hủy 2,4 tấn mứt bí bán thành phẩm; buộc cơ sở thu hồi và lên phương án tiêu hủy đối với sản phẩm đã xuất bán không đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng tạm đình chỉ kinh doanh đối với Hộ kinh doanh Tân Hồng Phát (phường 8, quận 11, TP.HCM) do có sử dụng hóa chất tẩy trắng công nghiệp trong sản xuất mứt. Mẫu mứt bí sản xuất ngày 9/1/2011 và mứt củ năng sản xuất ngày 22/12 của cơ sở có hàm lượng Na2SO4 .

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM  đã buộc cơ sở này thu hồi và lên phương án tiêu hủy đối với những lô mứt sản xuất không đảm bảo vệ sinh. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với những lô mứt còn lại, yêu cầu cơ sở tạm ngưng xuất bán mứt cho đến khi có kết quả kiểm nghiệm chất lượng vệ sinh.

Thanh Thủy