THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 January 2011

Nhà máy bê tông gây ô nhiễm


 
27/01/2011 23:35 
Xe chở bê tông xả bụi ra đường - Ảnh: Trương Thuận 

Ngày 27.1, nhiều người dân bức xúc phản ánh với Thanh Niên về tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng tại khu vực ấp 1, xã Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM.

Người dân cho biết thủ phạm chính là Công ty TNHH bê tông Á Châu (Asia) do thường xuyên xả bột bê tông tươi trực tiếp xuống các rạch, ao hồ gần nhà dân. Ngoài ra, cạnh nhà máy bê tông còn có một xưởng nấu muối, để tiết kiệm chi phí, xưởng này dùng giẻ rách để đốt, xả khói đen gây ô nhiễm.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, phản ánh của người dân là chính xác. Không chỉ vậy, Công ty bê tông Asia còn đặt nhà máy lộ thiên giữa bãi đất trống trên đường vào nghĩa trang Đa Phước, cộng với hàng trăm lượt xe chở bê tông ra vào mỗi ngày xả bụi bẩn mù mịt ra môi trường.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 27.1, ông Nguyễn Văn Tươi, Phó chủ tịch UBND H.Bình Chánh xác nhận việc Công ty bê tông Asia xả bùn gây ô nhiễm nguồn nước. UBND H.Bình Chánh đã lập biên bản xử phạt hành chính hành vi gây ô nhiễm của doanh nghiệp này, đồng thời yêu cầu sớm khắc phục các vi phạm. UBND H.Bình Chánh cũng đã giao Phòng Tài nguyên - Môi trường, UBND xã Đa Phước theo dõi việc khắc phục ô nhiễm của Công ty bê tông Asia.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Văn Tươi, do vị trí Nhà máy bê tông Asia có thể nằm trong khu vực vành đai cây xanh cách ly của Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước nên sắp tới UBND huyện sẽ rà soát lại, nếu đúng nằm trong khu vực cách ly thì sẽ tiến hành di dời nhà máy bê tông theo quy hoạch của Khu liên hợp.

Một số người dân tại đây thắc mắc rằng nếu đây là khu vực cách ly của Khu liên hợp thì tại sao lại cho phép đặt nhà máy bê tông ở đây, vì nhà máy cũng chỉ mới xây dựng chừng 2 năm nay, tức sau khi có quy hoạch Khu liên hợp.

Đình Mười