THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2010

Vé tàu Tết: Ga nói không, đại lý tư nhân vẫn có


19/11/2010 07:30:17

-Dù ga Sài Gòn khẳng định không phân phối vé Tết đến các đại lý bán vé tàu tư nhân trên địa bàn TP.HCM, tất cả vé đều được bán qua mạng và tại ga Sài Gòn. Nhưng, theo ghi nhận của PV, trên địa bàn TP vẫn xuất hiện một số đại lý bán vé tàu tư nhân có vé Tết để bán cho hành khách có nhu cầu.

TIN LIÊN QUAN

Tại đại lý phòng vé máy bay – tàu hỏa P.T (địa chỉ 580 đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình) nhân viên bán vé tên Tr. cho biết, các ngày cao điểm 26, 27, 28, 29/12 âm lịch vẫn còn vé tàu Tết. Nếu mua khách chỉ cần ghi rõ thông tin cá nhân và số điện thoại để lại, vài ngày sau phòng vé sẽ gọi lên lấy vé.

 

Mặc dù đã là ngày thứ tư bán vé tàu qua mạng nhưng nhiều hành khách vẫn phải nản lòng ra về khi không mua được vé
Mặc dù đã là ngày thứ tư bán vé tàu qua mạng nhưng nhiều hành khách vẫn phải nản lòng ra về khi không mua được vé

 

Khi PV hỏi đặt vé tàu SE, ngồi cứng về Vinh ngày 27/12 âm lịch, nhân viên này cho hay, vé về Vinh ngày đó 1 triệu đồng. Khi thắc mắc vé đắt hơn giá vé quy định tại ga, thì được nhân viên tàu nói rõ, mỗi vé bán ra đều phải lấy tiền "chi phí" từ ga về… Cụ thể, trung bình chênh lệch từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/vé, tùy vào loại ghế và quãng đường đi.

Trong khi đó, lãnh đạo Ga Sài Gòn nhận định, một số đại lý có vé bán do nhiều khả năng người nhà của các đại lý cùng lên mạng mua vé để bán lại cho hành khách với chênh lệch cao. Nếu ga Sài Gòn phát hiện sự việc trên sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Cũng vào chiều tối 18/11, ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng ga Sài Gòn thông tin, sau 4 ngày bán vé qua mạng đã có 13.202 phiếu đặt chỗ thành công (tương đương với 52.808 chỗ). Trong đó, có 9.162 chỗ (khứ hồi) và 18.934 chỗ được thanh toán tiền qua ngân hàng Vietinbank.

Hà Tuấn