THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2010

Hãng Honda dọa kiện công ty sản xuất xe máy của Việt Nam

Honda Việt Nam cho hay công ty VinashinMotor đã sử dụng trái phép nhãn mác của công ty Honda để bán loại xe máy mang tên Diamond Blue 125 (hình trên)

Honda Việt Nam cho hay công ty VinashinMotor đã sử dụng trái phép nhãn mác của công ty Honda để bán loại xe máy mang tên Diamond Blue 125 (hình trên)

Tin liên hệ

Ðường dẫn liên hệ

VOA - Chi nhánh của công ty Honda Motor tại Việt Nam đang xem xét khả năng khởi kiện một công ty đối thủ vì công ty này công bố đã sử dụng động cơ của Honda.  

Bản tin hôm 18/11 của hãng thông tấn Đức trích lời các giới chức Honda Việt Nam cho hay công ty VinashinMotor đã sử dụng trái phép nhãn mác của công ty Honda để bán loại xe máy mang tên Diamond Blue 125, một trong những mẫu xe bán chạy nhất ở Việt Nam kể từ khi được đưa ra thị trường hồi tháng 9. 

Tổng giám đốc Honda Việt Nam Koji Onishi nói với hãng thông tấn Đức rằng công tyï vẫn đang cân nhắc xem có nên khởi kiện hay không.  

Mẫu xe Diamond Blue 125 trông gần giống hệt với mẫu xe Vespa LX của công ty Piaggio. VinashinMotor quảng cáo xe này sử dụng động cơ 'Honda AF14E' do công ty Honda Sundiro (Trung Quốc) sản xuất. 

Tuy nhiên, theo ông Onishi thì Honda "chưa từng phát triển, sản xuất hay cấp phép cho bất cứ đơn vị nào của Honda trên toàn thế giới loại động cơ mang ký hiệu AF14E."

Công ty Honda cho biết giới hữu trách Việt Nam đã cho thu hồi toàn bộ mẫu xe Diamond Blue 125. 

Một đại lý của VinashinMotor ở Hà Nội cho biết hiện tại họ đã bán hết toàn bộ số xe Diamond Blue nhưng nếu công ty Honda khởi kiện và thắng thi họ sẽ hoàn trả tiền cho khách hàng. 

Chủ tịch của Piaggio Việt Nam cũng ký tên vào cùng một lá thư của Honda trong đó nói Diamond Blue 125 là một "sản phẩm giả mạo", tuy nhiên Piaggio chưa đăng ký bản quyền cho sản phẩm Vespa LX ở Việt Nam, nên họ sẽ không khởi kiện trong vụ này. 

Nguồn: DPA, Vnexpress