THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2010

Teen lớp 10 tống tiền gia đình giàu có


Thứ năm, 18/11/2010, 11:23 GMT+7

Nguyễn Như Phong tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hà Khoa

"Tối mai đúng 21h đưa cho tao 10 triệu... Nếu không, vợ hay hai con của ông sẽ có người sẽ mất một cánh tay. Hãy liệu mà lo đấy…", gia đình ông Nguyễn Văn Nam bủn rủn khi đọc thư tống tiền đặt trước cửa nhà.
Đại gia bị tống tiền 10 tỷ đồng

Ngay khi nhận thư vào sáng 16/11, ông Nam trú tại xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã trình báo cảnh sát.

Bức thư được viết bằng chữ in hoa, có nội dung: "Mi biết mi đắc tội với ai không? Nếu muốn vợ con ngươi sống yên thì tối mai đúng 21h đưa cho tao 10 triệu, hãy để trước cửa nhà tao sẽ cho người đến lấy… Bọn này đang hết thuốc nhờ mi một ít. Đừng để tao phải ra tay hành động. 10 triệu đối với mi thì nhỏ nhưng nó có thể mua được không ít ma túy đâu...".

Một phần nội dung bức thư tống tiền.

Theo đúng hẹn trong thư, 21h ngày 17/11 gia đình ông Nam để 10 triệu đồng trước cổng nhà đúng như yêu cầu của kẻ tống tiền. Khi gia chủ vừa đi vào, một thanh niên xuất hiện, ngó trước ngó sau rồi cầm gói tiền. Cảnh sát lập tức bao vây, người này được xác định là Nguyễn Như Phong, học sinh lớp 10 trú cùng xóm với gia đình ông Nam.

Tại Công an huyện Nghi Lộc, Phong khai biết gia đình ông Nam có "của ăn của để" nên lập mưu tống tiền sắm điện thoại di động và đi chơi cùng đám bạn nhân ngày 20/11. Sáng hôm đó, Phong đặt thư "tối hậu thư" trước cổng nhà ông Nam và liên tục đạp xe đảo qua để nắm tình hình.

Hà Nguyên Kho
a