THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2010

Người dân vẫn chưa nhận được tiền bồi thường của Vedan


Tiền bồi thường đợt 1 của công ty Vedan vẫn chưa đến tay người dân, tuy Vedan đã chuyển được một nửa số tiền đó cho ba tỉnh thành được bồi thường

Phó chủ tịch huyện Cần Giờ Đoàn Văn Sơn nói huyện đang cố gắng để có thể chi trả cho người dân vào cuối tháng 11 này, nhưng còn nhiều việc phải làm.   
Ông Sơn cho biết thêm, nhiều hộ còn khiếu nại vì nói là diện tích và thời gian ảnh hưởng để tính tiền bồi thường chưa được chính xác.  Huyện phải tiếp xúc xác minh từng trường hợp nên mất nhiều thời gian. 
Trong khi đó hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu chưa tìm ra phương án chi trả dù đã có tiền của Vedan giao.  Tỉnh Đồng Nai cho hay phần chi trả cho ba vùng ô nhiễm chênh lệch rất lớn khi thử tính áp giá, nên bộ phận trách nhiệm còn phải đệ trình phương án đề nghị, dự trù chi trả cuối tháng 12.
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gặp trở ngại tương tự. 2 phương án chi trả chưa được quyết định. Số tiền bồi thường đợt 1 cho nông dân ba tỉnh thành vừa nêu là 219 tỉ đồng.