THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2010

Bạo lực học đường “biến tướng” đặc biệt nguy hiểmBạo lực học đường “biến tướng” đặc biệt nguy hiểm

(Dân trí) – không còn đơn thuần là những hành động túm tóc, xé áo, đấm đá… gần đây bạo lực học đường đang “biến tướng” đặc biệt nguy hiểm. Trong vòng chưa đầy một tuần, tại TPHCM và Bình Dương xảy ra ba vụ học sinh dùng hung khí chém giết bạn như phim hành động.
Sau những vụ cộm cán về việc học sinh đánh nhau rồi quay clip tung lên mạng, nhiều cuộc hội thảo và tọa đàm của ngành giáo dục nhằm tìm giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường đã được tổ chức. Bất chấp sự răn đe của pháp luật và những lời cảnh tỉnh của thầy cô cũng như giới truyền thông, tình trạng học sinh đánh nhau vẫn gia tăng theo chiều hướng nguy hiểm.
Không chỉ túm tóc, đấm đá thời gian gần đây học sinh đã dùng hung khí tấn công nhau (ảnh minh họa)
Không chỉ dừng lại ở việc đấm đá, những kẻ côn đồ núp bóng học sinh còn tụ tập “băng đảng” dùng đến cả hung khí để chém giết bạn. Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, tại TPHCM và Bình Dương đã xảy ra ba vụ án nghiêm trọng, đỉnh điểm là cái chết của em Đặng Hoàng Tiến (15 tuổi) học sinh lớp 11, trường THPT Lê Thị Hồng Gấm quận 3.
Sau nhiều lần đánh bạn, nữ sinh lớp 11 tên Thắm, trường THPT Đức Trí huyện Thuận An, Bình Dương đã bị nhà trường kỷ luật buộc thôi học. Cay cú vì bị đuổi học, Thắm chặn đường nữ sinh Trần Như Huỳnh, học sinh lớp 8 trường THCS Đức Trí để trả thù.
Chiều ngày 15/11, đang trên đường đi học về Huỳnh bị Thắm chặn đường, Thấy nét mặt đằng đằng sát khí của đàn chị, Huỳnh đã bỏ chạy nhưng bị Thắm rượt theo đấm đá tới tấp rồi dùng dao Thái Lan đâm thẳng vào giữa lưng. Mũi dao xuyên thủng màng phổi khiến em Huỳnh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu, tâm lý hoảng loạn.
Em Như Huỳnh được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Bình Dương (ảnh: Mẫn Khang)
Hai ngày sau vụ việc trên, tại TPHCM một học sinh lại tiếp tục bị truy sát. Nạn nhân lúc này là em Nguyễn Ngọc Sang (SN 1994) học sinh lớp 11 trường THPT Đào Duy Anh, quận 6. Vừa ra khỏi cổng trường sau giờ tan học, Ngọc Sang bị hai tên côn đồ bịt kín mặt dùng xe gắn máy đuổi theo rút mã tấu chém tới tấp trước sự kinh hoàng của nhóm học sinh cùng trường.
Còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì Sang đã bị nhiều nhát chém “tử thù” trong đó có một nhát chí mạng dài hơn 10cm ở lưng và một nhát làm đứt gân bàn tay trái. Sang được người dân đưa đến bệnh viện quận 6 cấp cứu rồi chuyển lên bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để nối gân bàn tay.
Theo lời kể của Sang thì nguyên nhân khiến em bị tấn công có thể là do xích mích dẫn đến xô xát với một đàn anh học lớp 12 cùng trường trong trận bóng đá trước đó ít ngày.
Khi vụ việc trên còn chưa được làm sáng tỏ thì cái chết của em Đặng Hoàng Tiến (15 tuổi) học sinh lớp 10 trường THPT Lê Thị Hồng Gấm, quận 3 đã đẩy vấn nạn bạo lực học đường lên đến đỉnh điểm.
Hung khí và cặp sách các đối tượng sát hại em Tiến bỏ lại hiện trường
Đang trên đường đi học về, Tiến bị hai đối tượng còn mang đồng phục học sinh và cặp sách dùng xe gắn máy đuổi theo. Sau tiếng hô lớn “đúng là nó rồi” cả hai lao vào tấn công Tiến tới tấp, một trong hai đối tượng rút cây lê thủ sẵn trong người đâm thẳng vào ngực Tiến khiến em gục xuống trên vũng máu.
Gây án xong, hai đối tượng bỏ lại xe và cặp sách tháo chạy trước sự kinh hoàng của các học sinh khác và người đi đường. Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng Tiến đã tử nạn trên đường đến bệnh viện.
Cái chết thương tâm của em Tiến cho thấy những giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường của ngành giáo dục, cơ quan pháp luật và gia đình học sinh đang đi vào bế tắc. Nếu không tìm được lối thoát cho căn bệnh “trầm kha” này thì không biết thời gian tới còn bao nhiêu học sinh khác sẽ phải đối mặt với “tử thần” vì những nhát dao oan nghiệt của bạn mình.
Vân Sơn