THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 December 2013

Diễn tập chống khủng bố tại sân bay Tân Sơn Nhất ? !



(Dân trí) - Sáng 30/11, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã diễn ra cuộc diễn tập xử lý tình huống “Tấn công tiêu diệt khủng bố, giải thoát con tin” do Ban Chỉ huy khẩn nguy Hàng không TPHCM phối hợp với Tổng Công ty hàng không Việt Nam tổ chức.

Đây là cuộc diễn tập theo thông lệ hàng không quốc tế có quy mô lớn nhất từ trước đây nay, huy động hơn 1.000 người cùng nhiều phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng đặc biệt.
Theo tình huống giả định, có một nhóm khủng bố 15 tên giả dạng hành khách mang theo hành lý, vũ khí, chất nổ vào khu vực nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất. Lực lượng an ninh sân bay tiến hành kiểm tra, phát hiện và bắt giữ một trong số các đối tượng có vũ khí. Khi thấy đồng bọn bị bắt giữ, 14 tên còn lại đã nổ súng để giải cứu, làm chết 2 nhân viên an ninh sân bay, 1 công an cửa khẩu và 1 số hành khách bị thương. Đồng thời chúng khống chế 200 hành khách làm con tin, di chuyển đến và chiếm lĩnh tầng trệt nhà ga quốc tế.
Sáng nay đã diễn ra cuộc diễn tập chống khủng bố tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất
Sáng nay đã diễn ra cuộc diễn tập chống khủng bố tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất
Trước tình thế đó, lực lượng an ninh sân bay đã tiến hành bao vây cô lập, cho sơ tán tàu bay, giữ chân bọn khủng bố, chờ sự chi viện của các lực lượng chức năng. Chỉ sau ít phút, các lực lượng gồm: Cảnh sát cơ động, Công binh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, y tế đã có mặt để ứng cứu, xử lý vụ việc, bắt gọn bọn khủng bố và giải cứu thành công các con tin.
Một cảnh khói lửa được tạo ra trong buổi diễn tập sáng nay tại sân bay Tân Sơn Nhất
Một cảnh khói lửa được tạo ra trong buổi diễn tập sáng nay tại sân bay Tân Sơn Nhất
Thượng tá Nguyễn Sỹ Quang – phó chánh văn phòng công an TPHCM, kiêm phụ trách văn phòng thường trực cơ quan ứng cứu khẩn nguy hàng không TPHCM cho biết, đây là cuộc diễn tập quy mô với trên 1.000 người của các lực lượng, do công an TPHCM chủ công, cùng với sự tham gia của nhiều cơ quan khác như: Tổng công ty hàng không Việt Nam, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, 2 sư đoàn của Quân chủng phòng không không quân, Bộ Tư lệnh TPHCM, Sở cảnh sát PCCC TPHCM, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ TPHCM….
“Đây là cuộc diễn tập nhằm đánh giá năng lực hoạt động, cơ chế phối hợp hiểu quả của nhiều đơn vị cơ quan chức năng, đặc biệt là an ninh sân bay và cảnh sát cơ động…. trong việc ứng phó với an nguy hàng không”, thượng tá Quang nhấn mạnh.
Được biết mỗi ngày tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp nhận hơn 400 lượt máy bay lên xuống cùng hàng chục ngàn lượt khách. Vì vậy, cuộc diễn tập lần này nhằm kiểm tra năng lực đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay cũng như công tác ứng phó khẩn nguy, tìm kiếm cứu nạn hàng không. 
Đình Thảo