TPO – Thi thể nạn nhân Đỗ Văn Thỏa - bị hàng chục tấn sắt đè xuống sông trong lúc dỡ cầu tạm - đã được tìm thấy ngay tại chỗ bị tai nạn huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).
Hiện trường vụ sập cầu tạm ngày 30/9. |
Thông tin từ lực lượng tìm kiếm cứu hộ vụ sập cầu tạm trên sông Cửu An, đoạn gần khu vực chân cầu Ràm (thuộc địa phận xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương), đã tìm thấy thi thể nạn nhân lúc 17h50 ngày 30/9.
Nạn nhân Đỗ Văn Thỏa (SN 1971, trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), là lao động thời vụ của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 18 (Licogi 18/6), mới vào từ tháng 8/2013 nên không có bảo hiểm lao động.
“Hiện nay, đại diện công ty đang làm việc với gia đình nạn nhân để tìm giải pháp hỗ trợ người xấu số", ông Trần Văn Cảng - Trưởng phòng tổ chức nhân sự Licogi 18 cho biết.
Được biết, cầu Ràm qua sông Cửu An là điểm nút giao thông quan trọng trên QL37, nhưng luôn xảy ra ách tắc giao thông. Cầu Ràm được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ XX, đã xuống cấp. Khổ cầu hẹp (4m), cấp tải trọng thấp. Theo kết quả kiểm định năm 2007, các dầm chủ đều bị nứt ở những vị trí nguy hiểm, cầu có nguy cơ bị sập.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc đẩy nhanh tiến độ dự án QL37 đoạn Vĩnh Bảo (Hải Phòng) - Gia Lộc (Hải Dương) và triển khai thi công ngay công trình cầu Ràm trong năm 2012, Sở GTVT Hải Dương đã khẩn trương hoàn thành các công việc như thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, tổ chức lựa chọn nhà thầu... để có thể thi công công trình ngay sau lễ động thổ.
Khi triển khai dự án thi công cầu Ràm, ban dự án đã thi công cầu tạm để thuận lợi cho người dân đi lại. Khi cầu Ràm được đưa vào sử dụng, cầu tạm này được tháo bỏ vào ngày hôm qua thì gặp tai nạn đáng tiếc trên.
Tuấn Nguyễn