THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 October 2013

Khởi tố 4 cán bộ thuế gây thiệt hại 2,8 tỉ đồng!...

TIỀN GIANG

Thứ Ba, 01/10/2013 

(NLĐO)- Bốn cán bộ Chi cục thuế huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, đã bị khởi tố về hành vi cố làm trái và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại cho nhà nước 2,8 tỉ đồng. Trong đó, có hai cán bộ là chi cục phó, một đội trưởng và một đội phó.

Ngày 1-10, nguồn tin báo Người Lao Động cho biết VKSND tỉnh Tiền Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với bốn cán bộ lãnh đạo Chi cục thuế huyện Châu Thành về hành vi “cố ý làm trái” và "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". 
Bốn cán bộ bị khởi tố là: Ngô Minh Tấn (SN 1958, đội phó Đội quản lý ủy nhiệm thu) bị khởi tố về tội cố ý làm trái, Đinh Văn Anh (SN 1962, chi cục phó), Nguyễn Văn Đáng ( SN 1960, chi cục phó) và Trần Thị Kim Hương (SN 1966, đội trưởng Đội tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo kết quả điều tra ban đầu, mới đây cơ quan chức năng phát hiện tại Chi cục Thuế huyện Châu Thành có nhiều sai phạm trong việc thu thuế thu nhập cá nhân và thuế chuyển quyền sử dụng đất lâu năm thành đất thổ cư. Trong đó, xác định Ngô Minh Tấn cố ý làm trái các quy định nhà nước bằng cách thu thuế ít đi so với giá quy định nhà nước. Ba cán bộ còn lại thiếu trách nhiệm để xảy ra sai phạm. Chỉ tính từ tháng 1 đến 9-2009, các cán bộ này đã làm thiệt hại cho nhà nước 2,8 tỉ đồng.

M.Sơn