THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 October 2013

Hà Tĩnh: Xuất hiện vết nứt bất thường dài 600m !

ĐẤT VIỆT - 28/10/2013

Trong nhiều ngày qua, người dân thôn Thượng Tiến, xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh vô cùng hoang mang trước vết nứt dài khoảng hơn 600m có nơi sâu lên tới 2m,  trên địa bàn. Chuyện lạ này xuất hiện tại khu vực núi Dầu khoảng gần một tuần nay.

Sau ảnh hưởng đợt mưa lớn của cơn bão số 11, tại khu vực rú Dầu đã xuất hiện vết nứt kéo dài hàng trăm mét. Bên cạnh vết nứt còn xuất hiện nhiều vết trượt của đá chảy tràn sang gần sát nhà của một số hộ dân.


Vết nứt bất thường kéo dài khoảng 600m
Vết nứt bất thường kéo dài khoảng 600m...

...có nơi sâu lên tới 2m
...có nơi sâu lên tới 2m
Hiện tại, người dân nơi đay rất hoang mang, lo lắng bởi chỉ cần một cơn mưa lớn có thể hàng chục hộ dân sống dưới chân núi bị chìm lấp bởi đất đá đổ ụp xuống bất cứ lúc nào.

Nhiều hộ dân đã viết đơn trình lên UBND xã Đức Lạc và các cơ quan chức năng huyện Đức Thọ.
Sau đó chính quyền đại phương nơi đây đã kiểm tra, khảo sát, đồng thời tuyên truyền cảnh báo cho người dân chủ động phòng tránh khi sự cố ập đến.

Để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, chính quyền địa phương  xã Đức Lạc đã lên phương án di dời các hộ ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trần Hưng