Tại phiên tòa, bị cáo đã nhận toàn bộ nội dung, hành vi đã được khai trong phiên tòa sơ thẩm và công bố trong phiên tòa hôm nay và không kiến nghị gì về các hành vi này.

Trước đó, nói lời cuối cùng tại tòa, ông Trưởng đề nghị HĐXX xem xét những đóng góp, ăn năn của ông mà cho ông một con đường sống.
Tử hình giám đốc thuê xã hội đen 'xử' cấp phó
Bị cáo Ngô Quang Trưởng nói lời cuối cùng tại tòa 

Ông Trưởng cũng xin lỗi gia đình bị hại và đề nghị được trả một phần tiền đi lại cho những người thân trong gia đình bị hại khi phải đi lại nhiều lần để dự các phiên xử. Tuy nhiên, lời đề nghị này không được gia đình bị hại chấp thuận.

Trả lời HĐXX, bị cáo Ngô Quang Trưởng trình bày rất trôi chảy, mạch lạc, rõ ràng những điểm để giảm nhẹ tội cho bản thân mình.

Ông Trưởng nói cảm thấy ân hận đối hành vi đã gây ra cho gia đình bị hại. Bị cáo cũng đã khóc và cho rằng bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã tuyên là quá nặng nề, bởi bản thân đã có nhiều năm phục vụ trong quân đội, nhất là đã tham gia chiến trường Campuchia.

Trong thời gian làm kinh tế cũng đóng góp rất nhiều cho xã hội: xây nhà tình nghĩa, đóng góp các quỹ cho xã hội, xóa đói giảm nghèo, xóa mù chữ với số tiền đóng góp lên tới 10 tỷ đồng.

Đồng thời, gia đình bị cáo cũng là gia đình cách mạng và có đến 5 người là liệt sĩ từ kháng chiến chống Pháp đến chống Mỹ. Bản thân bị cáo được nhận nhiều bằng khen của các cấp, ngành. Bị cáo cho rằng bản thân mình bị bệnh hiểm nghèo, và pháp luật Việt Nam luôn nhân đạo nhưng đối với bị cáo thì không được xem xét khám chữa bệnh trước khi bị đưa ra xét xử.

Về hành vi giết ông Sỹ, bị cáo Trưởng khẳng định, bản thân mình không có ý định giết ông Sỹ mà chỉ thuê người đánh dằn mặt để hù dọa nhưng không ngờ hậu quả xảy ra lớn đến như vậy.

Và trong phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, gia đình bị cáo đã nộp 750 triệu đồng để bồi thường cho gia đình bị hại. Bởi vậy, bị cáo đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho để được chữa bệnh, vì không biết còn sống được đến ngày nào.

Gia đình bị hại cho rằng việc biện hộ của bị cáo là không có ý định giết ông Sỹ là nói dối. Gia đình bị hại đề nghị HĐXX tăng hình phạt đối với vai trò chủ mưu của bị cáo Trưởng.

HĐXX đã tuyên tử hình đối với bị cáo Ngô Quang Trưởng.

Theo Tuổi trẻ