THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 September 2013

Quảng Nam: Sau tai nạn, CSGT bỏ mặc nạn nhân chết để tiếp tục chặn xe



CSGT-QUANGNAM
Hiện trường vụ tai nạn không có bất kỳ một dấu hiệu nào được vẽ lại.

Sự việc trên gây bức xúc cho người dân tại thị trấn Hà Lam (Thăng Bình, Quảng Nam) suốt cả đêm ngày 24.9 và ngày hôm nay, khiến hàng trăm người dân kéo ra hiện trường vụ tai nạn để đòi cơ quan chức năng phải xử lý sự việc đúng pháp luật.
Nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ một vụ tai nạn giao thông gây chết người xảy ra vào khoảng 20h30, trên QL1A đoạn qua đầu thị trấn Hà Lam (Thăng Bình, Quảng Nam). Anh Huỳnh Hùng (sinh năm 1982, trú tổ 12, TT. Hà Lam) đi thắp hương cho vợ ở xã Bình Triều về thì tông vào đuôi một chiếc xe tải đang bị dừng để CSGT kiểm tra. Hậu quả của cú va chạm làm anh Hùng chết ngay tại chỗ.
Tuy nhiên, khi tai nạn xảy ra, CSGT- Công an tỉnh Quảng Nam không tiến hành kiểm tra nguyên nhân vụ tai nạn mà vẫn tiếp tục dừng các phương tiện khác lại để kiểm tra, bỏ mặc nạn nhân nằm ngay trước mắt khiến nhiều người dân bức xúc. Đặc biệt, chiếc xe tải dừng gây tai nạn đã được lực lượng CSGT cho lưu thông bình thường.
Bức xúc vì thái độ bỏ mặc nạn nhân của CSGT nên hàng trăm người dân đã kéo ra hiện trường đòi cơ quan chức năng phải tới làm việc. Sau đó, khoảng gần 1 giờ đồng hồ sau, lực lượng CSGT tỉnh mới thông báo tới CA huyện Thăng Bình tới hiện trường để trấn an người dân.
Đến gần 0 giờ ngày 25.9, cơ quan chức năng đã giải tán được đám đông. Thi thể nạn nhân đã được người thân đưa về nhà.
Điều khiến người dân vô cùng bức xúc là khi tiến hành lấy lời khai và ký biên bản vụ việc thì không có một người dân hay người nhà nạn nhân ký nhận, nhưng biên bản vẫn được chấp nhận.

Quảng Nam: Sau tai nạn, CSGT bỏ mặc nạn nhân chết để tiếp tục chặn xe
Người dân bức xúc trao đổi với phóng viên.

Anh Huỳnh Quy- anh trai của nạn nhân- bức xúc cho biết: “Tai nạn thì gia đình chúng tôi chấp nhận, vì đó là sự rủi ro, nhưng cả gia đình và rất nhiều người dân nơi đây bức xúc trước thái độ thờ ơ với tính mạng người dân của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ lúc đó. Dù em trai tôi đã chết, nhưng ít nhất CSGT phải tạm dừng việc chặn xe kiểm tra để lo cho vụ tai nạn trước. Vậy mà họ vẫn bỏ mặc nạn nhân mà tiếp tục làm việc”.
Đại tá Hoàng Minh Thống- Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Nam – cho biết: “Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT- Công an tỉnh và Cơ quan điều tra – Công an huyện Thăng Bình, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thăng Bình đã phối hợp đo đạc hiện trường, phác họa sơ bộ, chụp ảnh, lập biên bản rồi mới đưa xe tải về đồn công an huyện Thăng Bình và không có chuyện lực lượng công an xóa dấu vết hiện trường”.
Tổ tuần tra kiểm soát tối ngày 24.9 gồm đồng chí thượng tá Lê Trọng Hữu làm tổ trưởng và hai đồng chí Phan Thơm và Lê Minh Hải làm nhiệm vụ tại KM970+950 thực hiện nhiệm vụ. Ông Thống khẳng định các chiến sĩ CSGT đã làm đúng quy trình tác nghiệp, nghiệp vụ của mình.
Được biết, anh Hùng có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, đang phải sống với cha mẹ già, vợ anh Hùng đã mất cách đây hai năm vì ung thư. Vì quá nghèo nên hai đứa con của anh Hùng đã được gửi vào chùa để nuôi dưỡng. Giờ anh Hùng mất vì tai nạn, hai đứa con anh đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, cuộc sống rất khó khăn.
THEO LAO ĐỘNG