THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 September 2013

BIDV chuẩn bị phát hành 500 triệu đô la trái phiếu quốc tế



nocong-ngansach

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) dự kiến huy động 500 triệu đô la Mỹ trái phiếu trên thị trường quốc tế từ nay tới cuối năm.
Trái phiếu được phát hành dự kiến có kỳ hạn 5 năm, tại thị trường châu Á và châu Âu. Hiện ngân hàng đã hoàn tất các thủ tục để sẵn sàng phát hành trái phiếu ngay khi thị trường có các yếu tố thuận lợi.
Hôm 3-9, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành văn bản về việc xác nhận trị giá phát hành trái phiếu quốc tế nằm trong hạn mức vay thương mại nước ngoài của quốc gia. Theo đó, cơ quan này xác nhận trị giá phát hành trái phiếu quốc tế năm 2013 của BIDV tối đa 500 triệu đô la Mỹ và nằm trong tổng hạn mức vay thương mại nước ngoài của quốc gia năm 2013.
Nếu BIDV phát hành được thì đây sẽ là đợt phát hành trái phiếu quốc tế đầu tiên của Việt Nam năm 2013. Một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn từ năm 2011 đã có dự án huy động vốn trên thị trường quốc tế nhưng không thành.
Tính đến hết 30-6-2013, tổng tài sản của BIDV đạt 521 ngàn tỉ đồng, đứng thứ 3 trong nước về tổng tài sản và mạng lưới hoạt động, chiếm 11% thị phần cho vay và 9,3% thị phần tiền gửi toàn hệ thống.
THEO thesaigontimes.vn