THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 September 2013

Cán bộ nhậu, bắt cơ sở trả tiền !...

NGƯỜI LAO ĐỘNG - Thứ Năm, 26/09/2013   Cho rằng cơ sở vi phạm quy định của Luật Lao động, đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu chủ cơ sở trả tiền nhậu để không bị xử phạt hành chính

Mới đây, trong buổi tổng kết triển khai Nghị quyết Trung ương 7, ông Nguyễn Thanh Chánh - Bí thư Huyện ủy Tân Trụ, tỉnh Long An - đã chỉ đạo làm rõ để xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên trong đoàn kiểm tra liên ngành huyện đòi cơ sở trả tiền nhậu.
Quán Alô, nơi chủ cơ sở đồ mộc phải trả 1,7 triệu đồng cho cuộc nhậu của các cán bộ

Chị Trương Thị Tuyết (ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) là chủ cơ sở đồ mộc Toàn Tuyết. Trung tuần tháng 8-2013, khi chồng chị Tuyết đi vắng, có 3 người xưng là đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tân Trụ, gồm: công an huyện, chi cục thuế và phòng kinh tế đến kiểm tra hoạt động kinh doanh của cơ sở.
Chị Tuyết khai báo những gì đoàn kiểm tra yêu cầu. Khi được hỏi nhân viên làm mộc có hợp đồng lao động không, chị cho biết 2 nhân công là người địa phương, chỉ làm thời vụ (có người đặt đóng bàn ghế, tủ mới tới làm). Lúc này, một cán bộ đòi lập biên bản xử lý hành chính, chị Tuyết năn nỉ bỏ qua do chưa hiểu biết pháp luật, đồng thời bỏ tiền vào bao thư gửi đoàn kiểm tra nhưng bị từ chối. Sau đó, 3 cán này điện thoại cho cha ruột chị Tuyết đề nghị lo “độ nhậu” rồi lên xe đến quán Alô thuộc địa phận ấp Bình Hòa.
Ngày hôm sau, chị Tuyết đến quán nhậu trả tiền. Chủ quán giải thích về tấm phiếu ghi tổng cộng 1,7 triệu đồng: “Mấy anh chỉ ăn uống có 1,3 triệu đồng, cộng thêm tiền một cán bộ thuế tên Bao thiếu ở đây 400.000 đồng nên mới nhiều như vậy”.
 
Lúc đó, một cán bộ UBND huyện đang tiếp khách ở đây tình cờ nghe thấy và thông tin trên lan nhanh ra địa bàn huyện. Lập tức, 2 cán bộ cầm tiền đến trả cho cha chị Tuyết. Khi đưa tiền, 2 ông lớn tiếng cho rằng chỉ vì độ nhậu chưa đến 2 triệu đồng mà làm mất uy tín của họ. Sợ bị làm khó dễ trong việc làm ăn, cha chị Tuyết năn nỉ xin bỏ qua “do con gái không biết chuyện”.
Tuy nhiên, do không chịu nổi cách hành xử của các cán bộ trên, ông Trần Công Thành (cha chồng chị Tuyết, nguyên chủ tịch UBND huyện) đã điện thoại báo Huyện ủy, UBND huyện Tân Trụ.
Huyện ủy Tân Trụ quyết định thành lập đoàn để kiểm tra và xác minh sự việc trên là có thật. Hiện các đơn vị có cán bộ liên quan đang tiến hành kiểm điểm để làm rõ.
HOÀNG MINH