THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 September 2013

Cặp bồ với người có gia đình sẽ bị phạt đến 3 triệu đồng!...

VNEXPRESS - Thứ năm, 26/9/2013

Người đang có gia đình mà chung sống như vợ chồng với người khác, người chưa có vợ/chồng mà chung sống với người mà mình biết rõ đã có gia đình sẽ bị phạt tiền từ một đến 3 triệu đồng.

Theo một nghị định được ban hành ngày 24/9, sẽ phạt tiền từ một đến 3 triệu đồng với người đang có vợ hoặc chồng mà "kết hôn" với người khác. Trường hợp "sống chung" áp dụng cùng mức phạt.
Không chỉ người vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng bị phạt hành chính mà nhân tình của họ cũng vậy. Cụ thể, người chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn/chung sống với người mà mình biết rõ là đang gia đình sẽ bị phạt từ một đến 3 triệu đồng. Đây cũng là khung phạt với người kết hôn trong phạm vi 3 đời; kết hôn giữa người từng là bố chồng với con dâu hay mẹ vợ với con rể; bố dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng.
Hành vi tổ chức lấy vợ, lấy chồng cho người chưa đủ tuổi kết hôn sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đến một triệu đồng. Mức phạt có thể tăng gấp 3 lần nếu cố tình duy trì quan hệ vợ chồng trái pháp luật với người chưa đủ tuổi kết hôn dù đã có quyết định buộc chấm dứt của tòa án.
Đặc biệt, Nghị định nêu rõ hành vi lợi dụng ly hôn để vi phạm chính sách, pháp luật về dân số hoặc trốn tránh nghĩa vụ tài sản sẽ bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.
Quy định này có hiệu lực từ ngày 11/11.
Xuân Hoa