THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 September 2013

Phi đội tuần tra Biển Đông của VN trang bị "bảo bối" gì?



(Kienthuc.net.vn) - Theo Đài tiếng nói nước Nga, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã hình thành phi đội máy bay tuần tra biển đầu tiên, trang bị thủy phi cơ DHC-6.

Tham mưu trưởng Hải quân Nhân dân Việt Nam, Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh trong buổi lễ trọng thể tại Hải Phòng cho biết, việc hình thành phi đội máy bay tuần tra DHC-6, cũng như phi đội trực thăng EC-225 đầu tiên được thành lập vào năm 2011, là những mốc quan trọng trong kế hoạch xây dựng lực lượng hải quân hiện đại, bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên các lãnh thổ biển và hải đảo.
Nhà cung cấp DHC-6, tập đoàn sản xuất máy bay Canada Viking Air và công ty thành viên Pacific Sky Aviation vào ngày 10/7/2013 đã hoàn thành ở Canada khóa đào tạo 8 phi công Việt Nam, những người sẽ điều khiển các máy bay Guardian 400.
 Thủy phi cơ DHC-6 của Việt Nam thử nghiệm cất hạ cánh trên mặt nước.
Viking Air đã nhận được hợp đồng từ Việt Nam sản xuất 6 máy bay Gurdian 400 vào tháng 5/2010. 3 trong số 6 chiếc này được thiết kế đặc biệt cho các nhiệm vụ tuần tra, giám sát trên biển và duyên hải, chuyên chở quân và hàng hóa, thực hiện các hoạt động tìm kiếm cứu nạn.
Máy bay DHC-6 được trang bị 2 động cơ tuốc bin cánh quạt PT6A-34 hoặc PT6A-35 cho phép đạt tốc độ tối đa 314km/h, tầm bay 1.480km (với lượng nhiên liệu lớn nhất), trần bay 8.138m. Tải trọng của máy bay khoảng 1,1 tấn hoặc chở 20 người.
Việc chuyển giao DHC-6 cho Việt Nam đã bắt đầu từ năm 2012. Ngoài những chiếc DHC-6 đầu tiên đã được bàn giao, Không quân Hải quân Việt Nam còn có một số máy bay trực thăng chống tàu ngầm Kamov Ka-28 và trực thăng vận tải đa năng hiện đại hàng đầu thế giới Eurocopter EC225 Super Puma.
Hoàng Lê