THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 August 2013

Phó giám đốc Sở Văn hóa-TT&DL không hề đọc sách, báo



“Ngày xưa, mỗi tháng tôi còn đọc vài tờ báo, vài quyển sách chứ những năm gần đây, nói thật tôi không đọc, sách khoa học cũng không chứ đừng nói gì đến báo chí, hoàn toàn không đọc đâu các đồng chí ạ!”.

Đó là ý kiến của Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (Sở VHTTDL) tỉnh Đắk Nông tại cuộc họp liên bộ kiểm tra về chương trình cấp báo, tạp chí cho đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định 2472 của Thủ tướng Chính phủ diễn ra tại trụ sở Ban Dân tộc tỉnh Đắc Nông sáng ngày 23/8 vừa qua. Ý kiến phát biểu của ông Lê Khắc Ghi khiến cả hội trường lặng phăng phắc trong vài phút!

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (Sở VHTTDL) tỉnh Đắk Nông (người đứng)
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (Sở VHTTDL) tỉnh Đắk Nông (người đứng)

Tôi, với tư cách một người có mặt trong buổi họp hôm đó, thú thật đã thật sự bất ngờ khi nghe lời tâm sự “chân thành” của ông Lê Khắc Ghi. Bởi lẽ, là lãnh đạo sở Văn hóa nhưng ông không đọc sách, báo chí kể cả sách khoa học. Vậy ông nắm bắt thông tin bằng cách nào, trau dồi kiến thức bằng phương tiện gì để chỉ đạo ngành văn hóa của tỉnh miền núi Đắk Nông?

Trước đó, khi thực tế tại xã miền núi Quảng Khê, huyện Đắk Glong (Đắk Nông), bưu tá Nguyễn Văn Quynh, người có 21 năm trong nghề bưu tá tâm sự với chúng tôi rằng, ông rất hạnh phúc khi hàng ngày được phát báo tới người dân trong xã vì họ đón chờ ông để nhận báo, để tiếp nhận thông tin từ những tờ báo trên tay ông.

Lương bưu tá của ông rất thấp (1,8 triệu đồng/tháng) nhưng bù lại, ông tự hào là cầu nối của thông tin với những người nông dân mà trình độ còn rất thấp, ông tự hào là người chuyển món ăn tinh thần thiết thực nhất đến với đồng bào. Và ông hạnh phúc khi nhìn người dân đón nhận những ấn phẩm từ tay ông.

Dưới thôn bản, đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Nông vẫn hàng ngày, hàng tuần háo hức đón nhận thông tin từ báo chí để nắm bắt tình hình đất nước, địa phương, học tập phương thức phát triển sản xuất... Trong khi đó, ông Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh lại thật thà thừa nhận trong một cuộc họp lớn rằng, từ lâu ông không đọc sách báo, kể cả sách khoa học!

Xin chuyển những lời phát biểu của ông Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Đắk Nông đến lãnh đạo tỉnh và người dân tỉnh Đắk Nông biết!

Theo Tài Dũng
Dân Việt