THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 July 2013

Chính sách đu dây của lãnh đạo Việt Nam

Chính sách đu dây của lãnh đạo Việt Nam

Nguyên Anh (Danlambao) - Thời gian vừa qua diễn biến tình hình chính trị VN theo cấp độ nhanh và biến chuyển từng giờ. Trung tuần tháng 6, sau các cuộc đi chầu TQ của các quan chức, thì chủ tịch Trương Tấn Sang đã phải bắt buộc có mặt và ký bản Tuyên bố chung gần như công nhận nước VN trở thành một chư hầu và 10 văn kiện không được công bố chi tiết cho toàn dân được biết!

Bản TBC còn nhấn mạnh đến mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa 7 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam với 3 tỉnh biên giới phía Nam Trung Quốc - Vân Nam, Quảng Tây, Quảng Đông - và đảo Hải Nam. (*)

Sau khi bị ép ký, Trương Tấn Sang đã chỉ thị cho giới ngoại giao lobby một cuộc gặp với Tổng Thống Barack Obama gần như ngay lập tức.

Điều này cho thấy lãnh đạo VN hoàn toàn bị TQ khuất phục!

Và họ mong rằng nước Mỹ sẽ giúp họ đối đầu cùng bọn bành trướng phương Bắc theo cái kiểu lu loa: anh ơi, bọn nó hiếp em!

Nước Mỹ vẫn đang dẫn đầu về quân sự trên toàn thế giới và muốn dùng VN như một cái cớ để quay lại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, tuy nhiên để làm anh hùng cứu mỹ nhân thì tất nhiên phải có điều kiện.

Vì Việt Nam không phải là một đồng minh quân sự của Mỹ như Nhật, Thái, Nam Hàn.

Họ sẽ làm gì để giúp VN?

Tất cả tùy thuộc vào Trương tấn Sang, chủ tịch nước: giúp ít, hỗ trợ phần nào hay hợp tác toàn diện đều tùy thuộc vào thiện chí của phía VN.

Là một quốc gia tôn trọng các lý tưởng Tự Do-Dân chủ và Nhân quyền thì các vấn đề sau đây sẽ được đưa lên bàn hội nghị:

1- Tù nhân chính trị, lương tâm, tự do tôn giáo trong đó có những bằng chứng thuyết phục về đội ngũ cường quyền đàn áp, bắt bớ các nhà tranh đấu, tu hành phải xin phép.

Nếu Trương tấn Sang muốn chứng tỏ thiện chí thì ngay lập tức phải thả linh mục Nguyễn văn Lý, Điếu cày, Lê Quốc Quân, Tạ Phong Tần và các nhà bất đồng chính kiến.

2- Công nhận và tôn trọng quyền tự do tư tưởng, phát biểu chính kiến trên phương tiện truyền thông lề trái, điều mà các quan chức từ Thủ tướng đổ xuống tối kỵ!

3- Thúc đẩy tiến trình Dân chủ, chấp nhận đa đảng phái trong đó sẽ có các đảng đối lập như Dân chủ và Cộng Hòa thay đổi thể chế chính trị của VN bắt đầu bằng trưng cầu dân ý và tổng tuyển cử trên toàn quốc.

Với những rào cản như vậy chủ tịch Trương tấn Sang thật khó lòng mà vượt qua được khi giữ nước thì mất đảng còn giữ đảng thì mất nước!

Nhưng mất nước thì mất từ từ theo lộ trình đã ký kết chứ còn mất quyền lợi thì ngay lập tức!

Dĩ nhiên cuộc gặp với Tổng thống Obama cũng sẽ có hy vọng một chút nào đó nhưng do nước VN được điều hành bởi các ông vua tập thể của BCT thì cũng không hy vọng gì nhiều khi bàn tay tình báo Trung nam Hải đã vươn khắp hệ thống điều hành VN!

Và chủ tịch Sang cũng không có nhiều thực quyền cho nên có lẽ anh sẽ tiếp tục hét lên:

- Uncle Sam ơi cứu em, bọn chệt muốn hiếp em...!